Xung đột đẫm máu sát biên giới Trung Quốc-Myanmar

Báo chí Myanmar ngày 16/4 đưa tin 16 quân nhân đã thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong một đợt tấn công giành lại một cứ điểm quan trọng từ tay lực lượng nổi dậy Kokang.

Người dân nhận hàng cứu trợ tại một trại tị nạn tránh chiến sự ở vùng biên giới giữa Myanmar và Trung Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN


Báo "The Mirror", đặt dưới sự kiểm soát của chính quyền, cho biết chiến dịch quân sự nói trên kéo dài 10 ngày và mới kết thúc hôm 15/4 vừa qua. Theo thông cáo của quân đội, 16 quân nhân “đã hy sinh tính mạng vì đất nước và 110 người lính cùng sĩ quan bị thương”. Hai người trong phe nổi dậy bỏ mạng. Lực lượng vũ trang Kokang ở miền Bắc Myanmar, sát với biên giới Trung Quốc chưa bình luận về thông tin trên.

Thông cáo của quân đội Myanmar đăng trên nhật báo “The Mirror” cho biết thêm quân đội Myanmar đã giành lại quyền kiểm soát một ngọn đồi và nhiều căn cứ của quân nổi dậy trong khu vực.

Xung đột tại bang Shan, miền Bắc Myanmar và sát với biên giới Trung Quốc đã bùng phát trở lại từ tháng 2/2015. Căng thẳng đã gia tăng về cường độ khi vào tháng trước, quân đội Myanmar đã ném bom nhầm, sát hại 4 công dân Trung Quốc ở bên kia biên giới. Naypyidaw đã phải lên tiếng xin lỗi Bắc Kinh về sự cố đáng tiếc nói trên.

Hồi đầu tháng, Myanmar đã ký thỏa thuận ngừng bắn với nhiều nhóm vũ trang thuộc các sắc tộc thiểu số, nhưng lực lượng của người Kokang không nằm trong danh sách này.


TN
Nổ bom gần biên giới Myanmar-Trung Quốc
Nổ bom gần biên giới Myanmar-Trung Quốc

2 cảnh sát Myanmar đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ tại khu vực bất ổn thuộc miền Đông Bắc nước này, gần biên giới với Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN