Myanmar nhận ném bom xuống lãnh thổ Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/4 cho biết Myanmar đã nhận trách nhiệm và xin lỗi về vụ thả bom xuống lãnh thổ nước này hồi tháng trước khiến 5 người thiệt mạng.

Theo nguồn tin, trong cuộc gặp người đồng cấp Myanmar Wunna Maung Lwin, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho hay một tổ điều tra chung được thành lập để điều tra vụ thả bom trên đã làm rõ những gì xảy ra.

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ ông Maung Lwin đã chấp nhận kết quả điều tra, theo đó các quả bom được thả từ một máy bay của Myanmar đã làm các dân thường Trung Quốc thiệt mạng, đồng thời bày tỏ lời xin lỗi và muốn bồi thường.

Tuyên bố của bộ trên nhấn mạnh: “Phía Myanmar sẽ tuân thủ và trừng phạt những người chịu trách nhiệm theo pháp luật, cũng như tăng cường kiểm soát trong nước nhằm tránh tái diễn vụ việc tương tự".

Bộ trên còn cho biết Myanmar sẽ phối hợp với Trung Quốc nhằm đảm bảo sự ổn định dọc đường biên giới trải dài 2.000 km giữa hai quốc gia láng giềng này.


TN (theo Reuters)
Myanmar đề xuất bồi thường vụ bom rơi ở Trung Quốc
Myanmar đề xuất bồi thường vụ bom rơi ở Trung Quốc

Chính phủ Myanmar đã đề nghị bồi thường cho gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ bom rơi ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN