Xả súng tại Afghanistan, hai tướng NATO dính đạn

Báo "Tấm gương" của Đức ngày 5/8 dẫn nguồn từ Bộ Tư lệnh quân đội Đức cho biết vụ xả súng tại một học viện quân sự ở Afghanistan đã làm một tướng hai sao của Mỹ thiệt mạng, một thiếu tướng Đức trọng thương và khoảng 15 người khác bị thương.

Lính Afghanistan đóng cổng tại trại Qargha ngày 5/8 sau vụ xả súng ở học viện huấn luyện quân sự. Ảnh: New York Times.


Vụ xả súng xảy ra lúc 12 giờ 23 phút (theo giờ Afghanistan) tại một học viện quân sự gần thủ đô Kabul. Trong khi nhiều sĩ quan cấp cao thuộc Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) có mặt tại trung tâm huấn luyện ở Qargha, phía tây Kabul, một binh sĩ Afghanistan xả súng vào đám đông này.

Hậu quả của vụ việc khiến thiếu tướng người Đức Michael Bartscher, hiện làm cố vấn của lực lượng ISAF tại Bộ Quốc phòng Afghanistan, trọng thương. Tuy nhiên, ông không bị nguy hiểm tới tính mạng và đã được chăm sóc y tế kịp thời. Trong khi đó, do vết thương quá nặng, vị tướng hai sao người Mỹ đã thiệt mạng.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan, chưa rõ đối tượng xả súng là binh sĩ hay chỉ mặc quân phục trà trộn vào trung tâm huấn luyện. Dù vậy, các nguồn tin từ thực địa cho biết đối tượng thực hiện vụ xả súng trên là một binh sĩ, và đã xả súng do trước đó có tranh cãi với những người hướng dẫn.

Vụ xả súng vào đồng đội trên được cho là vụ việc nghiêm trọng nhất kể từ khi ISAF triển khai hoạt động ở Afghanistan. Bộ Tư lệnh NATO ở Brussels đã gọi đây là một "ngày đen tối" và cho biết sẽ nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trong khi đó, Lầu Năm Góc ngày 5/8 khẳng định một tướng Mỹ đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên, đồng thời cho hay kẻ tấn công là một binh sĩ người Afghanistan. Đây là một sĩ quan quân đội cấp cao nhất của Mỹ thiệt mạng kể từ sau vụ tấn công ngày 11/9.


TN (AFP)
Pháp giao nộp cho Bỉ nghi can xả súng ở Brussels
Pháp giao nộp cho Bỉ nghi can xả súng ở Brussels

Giới chức Pháp đã giao nộp cho Bỉ nghi can Mehdi Nemmouche gây ra vụ nổ súng ở Bảo tàng Do Thái tại thủ đô Brussels làm 4 người thiệt mạng hồi tháng 5 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN