Wal-Mart dính xìcăngđan ở Trung Quốc

Ngày 17/10, Tập đoàn bán lẻ Wal-Mart của Mỹ đã thay giám đốc điều hành chi nhánh ở Trung Quốc sau khi “người khổng lồ” này dính vụ xìcăngđan dán sai nhãn mác thực phẩm và bị buộc phải đóng cửa hàng chục cửa hàng ở tây nam Trung Quốc.

Một cửa hàng Wal-Mart ở thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc. Ảnh: Internet.


Tuần trước, 13 cửa hàng Wal-Mart ở thành phố Chongqing đã bị yêu cầu tạm thời đóng cửa trong 15 ngày để kiểm tra sau khi công ty này bị cáo buộc cố tình dán mác thịt lợn thường thành thịt lợn hữu cơ. Chính quyền địa phương đã phạt các cửa hàng này với số tiền 2,69 triệu NDT (khoảng 421.000 USD).

Tân Hoa xã dẫn thông báo của tập đoàn Wal-Mart đăng trên trang mạng của tập đoàn này cho biết, ông Ed Chan, người đã giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc Wal-Mart Trung Quốc gần 5 năm, sẽ rời công ty “vì những lý do cá nhân”.

Ông Scott Price, Chủ tịch kiêm Giám đốc Wal-Mart châu Á sẽ thay ông Ed Chan làm lãnh đạo lâm thời và chờ tới khi giám đốc mới được bổ nhiệm. Trước đó, Clara Wong, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách nhân sự của Wal-Mart Trung Quốc cũng đã từ chức.

Wal-Mart mở cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc năm 1996 và hiện đã có tới 353 cửa hàng ở 130 thành phố trên khắp đất nước Trung Quốc, tạo ra gần 100.000 việc làm cho người Trung Quốc.

Quang Tuyến

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN