Vùng cao sẵn sàng đón năm học mới

Ngay từ đầu tháng đầu tháng 8, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2016 - 2017 đã được các trường từ bậc mầm non đến THPT ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi khởi động. Đến nay, hầu hết các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới.

Chuẩn bị cho năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện ở các tỉnh vùng cao đã chỉ đạo các đơn vị trường khảo sát nhu cầu tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho năm học mới. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện sát với nhu cầu thực tế. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã cơ bản bảo đảm phục vụ tốt cho năm học mới. Ngoài sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục nhỏ, như bổ sung bàn ghế, trang trí các phòng học, nhiều trường đã huy động hàng tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa giáo dục và ngân sách xã đầu tư xây mới nhiều phòng học, nhà hiệu bộ, khuôn viên nhà trường...

Chỉ còn 2 ngày nữa cùng với học sinh cả nước, học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi sẽ bước vào ngày tựu trường, bắt đầu năm học mới. Hy vọng, với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự vào cuộc quyết liệt của ngành giáo dục, năm học 2016 - 2017 sẽ có nhiều đột phá, gặt hái thêm nhiều thành tích mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Thầy cô giáo kê bàn ghế cho các phòng học.


Trường tiểu học Vĩnh Thuận, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) gấp rút hoàn thành những công việc cuối cùng trong xây dựng.

Bộ đội huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) giúp trồng hoa, cây cảnh trong khuôn viên nhà trường.

Các tình nguyện viên tham gia sơn mới bàn, ghế học sinh ở tỉnh Bình Dương.


Lau dọn phòng thư viện của trường Tiểu học Quang Kim số 1, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Thầy giáo trường THBT Chung Chải, huyện Mường Nhé (Điện Biên) sửa chữa bếp lò để nấu ăn cho học sinh.


Gia cố lại phòng học.

PV - CTV
Kon Tum sẵn sàng cho năm học mới
Kon Tum sẵn sàng cho năm học mới

Năm học 2016 - 2017 sắp bắt đầu, cùng với cả nước, ngành giáo dục tỉnh Kon Tum đang tích cực triển khai các công việc cuối cùng để đón năm học mới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN