Ngành đồ uống có cồn phát động ‘Tuần lễ uống điều độ’.
Chiến dịch “Tuần lễ uống điều độ” kêu gọi: Áp dụng độ tuổi mua hàng hợp pháp (LPA) tại tất cả các thị trường là từ tuổi 18, phù hợp với các tiêu chuẩn của khu vực. Đồng thời, định nghĩa về "Đồ uống tiêu chuẩn" và xây dựng "Bộ tiêu chuẩn quốc gia hướng dẫn tiêu thụ đồ uống có cồn". Nguyên nhân, nhiều thị trường APAC thiếu hướng dẫn rõ ràng, khiến người tiêu dùng còn nhiều bối rối về định nghĩa uống có trách nhiệm.
Ngoài ra, chiến dịch cũng kêu gọi các hoạt động cụ thể để giải quyết tình trạng kinh doanh đồ uống có cồn bất hợp pháp bằng cách tinh giản thuế, cải thiện khâu thực thi và hỗ trợ các doanh nghiệp tuân thủ tại địa phương.
Ông Tim Wallwork, Chủ tịch APISWA cho biết: “Tiêu thụ đồ uống có cồn đến mức gây hại vẫn là một thách thức đáng chú ý đối với sức khỏe cộng đồng và ngành. Chiến dịch trên sẽ là minh chứng sức mạnh của quan hệ đối tác để mang lại sự thay đổi có ý nghĩa, hướng tới mục tiêu giảm 20% tình trạng uống đồ uống có cồn đến mức gây hại vào năm 2030 của WHO”.