Vn-Index bất ngờ quay đầu giảm mạnh

Kết thúc chuỗi ngày tăng điểm, chốt phiên giao dịch ngày 22/1 chỉ số VN-Index giảm 7,99 điểm xuống 551,92 điểm. Tổng khối lượng giao dịch gần 125,3 triệu đơn vị tương đương 2.389 tỷ đồng. Toàn sàn có 101 mã tăng, 114 mã giảm và 72 mã đứng giá.

Trên sàn HOSE, ITA và FLC vẫn là tâm điểm của phiên giao dịch ngày hôm nay. ITA được giao dịch nhiều nhất với 19,453 triệu đơn vị, đứng ở mức 7.300 đồng/CP. Mã ITA được khối ngoại mua vào nhiều nhất với 2.072.300 đơn vị (chiếm 10,7% tổng khối lượng giao dịch)

Bên cạnh đó, FLC cũng có “sức nóng” không kém. Ngày 21/1/2014, UBCK đã có quyết định chấp thuận phương án chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu của CTCP Tập đoàn FLC. Ngay sau thông tin phát hành được công bố, cổ phiếu FLC đã được đẩy lên mức giá trần. Kết thúc phiên giao dịch, FLC được khớp hơn 5 triệu đơn vị với mức giá 8.900 đồng/cổ phiếu.

Bên sàn Hà Nội, HNX cũng không còn giữ được sắc xanh khi tâm lý nhà đầu tư cũng chịu tác động mạnh từ diễn biến trong đợt ATC của sàn HOSE. Lực bán cũng vội vã được tung ra trong đợt ATC kéo HNX giảm điểm. Kết thúc phiên giao dịch, HNX-Index giảm 0,15 điểm, xuống 73,42 điểm. SHB là cổ phiếu giao dịch nhiều nhất với 8,341 triệu đơn vị, đứng ở mức 7.200 đồng/cp. Đáng chú ý, cổ phiếu tăng mạnh nhất là VE2, tăng 500 đồng lên 5.500 đồng/cp, khối lượng giao dịch đạt 23.900 đơn vị.

Theo nhận định của Công ty Chứng Khoán SHB (SHBS), thị trường vẫn trong xu hướng tăng giá ngắn hạn cho tới trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. SHBS chưa tìm thấy nhiều điểm mua vào mới trong lúc này và có lẽ một sự thận trọng nhất định là hợp lý cho dù khối ngoại vẫn đang mua ròng mạnh, chu kỳ mua này gần giống năm ngoái.

Công ty chứng khoán FPT (FPTS) cho rằng, xu hướng mua vào các cổ phiếu cơ bản đón chờ báo cáo quý IV cũng đang được thể hiện khá rõ. Trong xu hướng này FPTS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu dựa theo xu thế của thị trường, tránh mua đuổi giá tại những thời điểm tăng nóng, nên ưu tiên những cổ phiếu có thanh khoản và thu hút được dòng tiền, tạm thời tránh các cổ phiếu penny đã tăng nóng trong đợt tăng giá trước.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) lại khuyến nghị nhà đầu tư duy trì vị thế trung hạn ở mức trung bình và từng bước chốt lời vị thế ngắn hạn đối với những mã đã tăng nóng đạt kỳ vọng hoặc chạm tới các điểm kháng cự mạnh. Việc đảo một phần danh mục ngắn hạn sang những mã vẫn đang lình xình điều chỉnh hoặc chưa tăng nhiều trong sóng tăng gần đây cũng có thể được cân nhắc.


Hải Long
Giá vàng xuống dưới 35 triệu đồng/lượng
Giá vàng xuống dưới 35 triệu đồng/lượng

Sau khi tăng nhẹ đầu tuần, giá vàng hôm qua (21/1) đã quay đầu giảm về quanh mốc 35 triệu đồng/lượng. Giá thu mua vàng SJC lần thứ 3 trong tháng được điều chỉnh xuống dưới ngưỡng 35 triệu đồng/lượng, về mức 34,95 - 34,97 triệu đồng/lượng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN