Uy tín của Tổng thống Pháp tăng mạnh

Kết quả thăm dò dư luận công bố ngày 19/1 cho thấy uy tín của Tổng thống Pháp Francois Hollande đã tăng mạnh từ mức thấp kỷ lục cách đây vài tuần.

Tổng thống Pháp Francois Hollande.


Theo Viện nghiên cứu dư luận Pháp (Ifop), hiện có 40% người dân nước này bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Hollande, cao gần gấp đôi so với con số thấp kỷ lục trước đó là 21%.

Trong khi đó, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cũng giành được tỷ lệ ủng hộ cao khi có tới 61%, tăng vọt từ mức 17%, số người "hài lòng" với hoạt động của người đứng đầu Chính phủ.

Ifop tiến hành cuộc thăm dò dư luận nói trên gần 2 tuần sau khi tại thủ đô Paris xảy ra một loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu của các phần tử Hồi giáo cực đoan khiến 17 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Vụ việc không chỉ gây chấn động nước Pháp mà còn khiến cộng động quốc tế bàng hoàng.

Trước đó, tỷ lệ ủng hộ của người dân Pháp đối với Tổng thống Hollande ở mức thấp kỷ lục do Chính phủ của ông phải đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và tăng trưởng kinh tế chậm chạp.


TTXVN/Tin tức
Tay súng bắt con tin trong bưu điện gần Paris đầu hàng
Tay súng bắt con tin trong bưu điện gần Paris đầu hàng

Một đối tượng tuyên bố vũ trang súng AK và lựu đạn đã bắt cóc 2 con tin và cố thủ trong một bưu điện ở Colombes, vùng ngoại ô phía Tây Bắc thủ đô Paris. Tên này sau đó đã đầu hàng cảnh sát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN