Ukraine xem xét tạm đóng biên giới với Nga

Ngày 25/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra sắc lệnh yêu cầu chính phủ của ông xem xét quyết định đóng cửa tạm thời biên giới phía Đông với Nga nhằm ngăn chặn Moskva "can thiệp" vào các vấn đề của Kiev.

Ukraine có thể tạm đóng biên giới phía Đông với Nga.


Được công bố trên trang web của tổng thống, sắc lệnh trên đã chỉ thị cho chính phủ "giải quyết... vấn đề đóng tạm thời các chốt kiểm soát về đi lại trên biển, trên bộ ở biên giới của Ukraine với Nga".


Sắc lệnh của ông Poroshenko nêu rõ văn kiện này được ban bố "liên quan tới việc Liên bang Nga tiếp tục can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Ukraine".


Ukraine không thể gia nhập NATO trong tương lai gần


Trong một diễn biến khác, trong bài phát biểu tại Hội đồng quan hệ đối ngoại đặt trụ sở ở New York (Mỹ), Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk ngày 24/9 cho rằng việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ không diễn ra trong ngắn hạn.


Theo ông Yatsenyuk, Kiev thấy rằng Ukraine sẽ không thể sớm gia nhập NATO. Đề cập đến khả năng Ukraine gia nhập NATO, ông bày tỏ rằng rõ ràng không phải tất cả các nước thành viên trong NATO đều vui về đề điều này.


T.N

Thủ tướng Ukraine: Khó giành lại Crimea khi ông Putin còn làm Tổng thống Nga
Thủ tướng Ukraine: Khó giành lại Crimea khi ông Putin còn làm Tổng thống Nga

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk tuyên bố trong thời gian ông Vladimir Putin còn giữ chức Tổng thống Nga, Kiev sẽ rất khó để giành lại Crimea.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN