Ukraine xây 3 tuyến phòng thủ tại Donetsk

Ngày 10/10, phát biểu tại Severodonetsk, được Kiev xem như thủ phủ tỉnh Lugansk, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết đã ra lệnh xây 3 tuyến phòng thủ tại tỉnh Donetsk.

Khói bốc lên tại sân bay Donetsk sau một vụ pháo kích. Ảnh: AFP-TTXVN


Ông Poroshenko đưa ra phát biểu trên trong lễ giới thiệu Tỉnh trưởng Lugansk, ông Gennady Moskal. Tổng thống Poroshenko nêu rõ tại tỉnh Donetsk sẽ hình thành hệ thống "bảo vệ vững chắc để ngăn chặn những kẻ khủng bố và phá hoại, gây trở ngại cho cuộc sống hòa bình của người Ukraine".

Ông Poroshenko khẳng định cần thực hiện mọi nỗ lực để chuẩn bị cho quân đội Ukraine đối mặt với mùa Đông, đồng thời kêu gọi sự phối hợp hoạt động quân sự rõ ràng với chính quyền địa phương và chính phủ để mang lại cuộc sống đầy đủ tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi hoạt động của các tay súng li khai.

Tổng thống Poroshenko cũng yêu cầu Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine, Trung tướng Viktor Muzhenko, hậu thuẫn tỉnh trưởng mới được bổ nhiệm của tỉnh Lugansk khi cần thiết và xem xét khả năng triển khai thường trực 2 lữ đoàn tại các thành phố Severodonetsk và Lysychansk.



TN
Đức, Pháp đề xuất sử dụng UAV ở biên giới Ukraine-Nga
Đức, Pháp đề xuất sử dụng UAV ở biên giới Ukraine-Nga

Đức và Pháp đã chính thức đề nghị sử dụng máy bay không người lái ở biên giới Ukraine-Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN