Trung Quốc và Indonesia kết thúc diễn tập chống khủng bố lần hai

Theo Tân Hoa xã, các lực lượng đặc nhiệm của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và Quân đội Indonesia (Inđônêxia -TNI) đã kết thúc cuộc tập trận chống khủng bố tại Tế Nam (Jinan), thủ phủ tỉnh Sơn Đông (Shandong), miền đông Trung Quốc.


Trong cuộc tập trận kéo dài 15 ngày này, hai bên đã tiến hành các khoa mục bắn đạn thật, trong đó có đổ bộ đường không, xạ kích và các chiến dịch tìm kiếm-cứu nạn chống khủng bố.

Hai bên tập trận đổ bộ đường không, xạ kích và các chiến dịch tìm kiếm-cứu nạn chống khủng bố. Ảnh: AFP-TTXVN


Đây là lần thứ hai quân đội hai nước tiến hành cuộc tập trận kiểu này và là lần đầu tiên tiến hành trên lãnh thổ Trung Quốc.


Phát biểu với báo giới sau cuộc tập trận nêu trên, Tham mưu trưởng quân khu Tế Nam, Trung tướng Zhao Zongqi cho biết cuộc tập trận này là nhằm triển khai sự đồng thuận chiến lược đạt được giữa lãnh đạo PLA và TNI, đồng thời là biện pháp cụ thể nhằm củng cố quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Trung Quốc và Indonesia, cũng như quân đội hai nước.


Một sĩ quan cấp cao của quân đội Indonesia nói rằng cuộc tập trận đã tăng cường năng lực chống khủng bố của hai quân đội, mở đường cho sự hợp tác trong tương lai.



TTXVN/Tin Tức

Đài Loan tập trận bắn đạn thật
Đài Loan tập trận bắn đạn thật

Trong một cuộc tập trận bắn đạn thật của Đài Loan (Trung Quốc) diễn ra ngày 9/7, mặc dù hai trong số 26 tên lửa đã bắn trượt mục tiêu, nhưng các sĩ quan quân đội của hòn đảo này tỏ ra vui mừng với kết quả trên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN