Trung Quốc: Số người mắc sốt xuất huyết tăng mạnh

Giới chức y tế Trung Quốc cho biết tình trạng lây nhiễm bệnh sốt xuất huyết đang có dấu hiệu gia tăng nghiêm trọng khi chỉ ngày 29/9, số ca mắc sốt xuất huyết ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam nước này, đã tăng hơn 1.100 người.

Ảnh minh họa.


Theo báo cáo của Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Đông, tính tới ngày 29/9, tổng số ca mắc sốt xuất huyết tại tỉnh này là gần 11.900 người, trong đó có 4 trường hợp tử vong. Tại thủ phủ Quảng Châu có tổng cộng 9.987 ca, trong khi con số này được ghi nhận tại thành phố Phật Sơn (Foshan) là gần 1.300 người.

Ngoài ra, 19 trong số 21 thành phố cấp tỉnh trên cả nước cũng đã ghi nhận các ca nhiễm dịch.

Sự bùng phát dịch sốt xuất huyết trong năm nay tại tỉnh Quảng Đông được đánh giá là tồi tệ nhất trong vòng 20 năm qua. Do nhiệt độ cao và mưa nhiều, trong khi số lượng muỗi tăng cao gấp 5 lần so với bình thường đã khiến số ca mắc sốt xuất huyết ngày càng tăng.

Bệnh sốt xuất huyết thường phổ biến ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới như châu Á, Mỹ Latinh, và châu Phi. Muỗi là vật chủ trung gian truyền bệnh. Người nhiễm bệnh sẽ có biểu hiện sốt bất thường trong 3-7 ngày, kèm theo đau đầu và đau cơ, có thể phát ban.

Hầu hết bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ, nhưng một số người có thể có triệu chứng xuất huyết dẫn tới tử vong. Hầu hết bệnh nhân chỉ được điều trị bằng thuốc hạ sốt vì chưa có thuốc đặc trị hiệu quả cũng như chưa có vaccine phòng bệnh.


TTXVN/Tin Tức

Congo bùng phát sốt xuất huyết 'nôn dịch đen'
Congo bùng phát sốt xuất huyết 'nôn dịch đen'

Một căn bệnh sốt xuất huyết chưa rõ nguồn gốc đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 13 người dân ở miền tây bắc nước này. Toàn bộ bệnh nhân đều có các triệu chứng sốt, nôn, tiêu chảy và trước khi tử vong đều bị nôn ra dịch đen.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN