Trung Quốc ra thông báo khẩn cấp sau vụ giẫm đạp tại Thượng Hải

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, ngày 1/1, sau khi xảy ra thảm kịch giẫm đạp tại thành phố Thượng Hải, Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc đã ra thông báo khẩn cấp yêu cầu các địa phương phải nghiên cứu xem xét, hoàn thiện chế độ an ninh và phương án dự phòng khẩn cấp, xây dựng, kiện toàn cơ chế kiểm soát lưu lượng du khách ở các khu du lịch.

Cảnh sát nỗ lực duy trì trật tự tại một bệnh viện, nơi các nạn nhân vụ giẫm đạp đươc chuyển đến điều trị. Ảnh AFP/TTXVN


Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc nhấn mạnh, các bộ ngành du lịch địa phương phải tăng cường bố trí công tác đảm bảo an toàn du lịch trong ngày nghỉ lễ; rút ra bài học từ sự cố giẫm đạp ở Thượng Hải và các sự cố tương tự xảy ra trước đó, nghiên cứu, phân tích tình hình an toàn du lịch của địa phương, nắm chắc, hoàn thiện cơ chế đảm bảo an toàn và phương án dự phòng khẩn cấp.

Trong khi đó, báo “Thanh niên Bắc Kinh” cho biết ngay sau thảm kịch đáng tiếc xảy ra ở Thượng Hải, chương trình trình diễn ánh sáng và màn “đếm ngược” đón chào năm mới dự kiến diễn ra tại tòa nhà Quốc Mậu cao 330 mét ở Bắc Kinh đã bị hủy bỏ vào phút chót vì lý do an toàn.

Trong khi đó, người phát ngôn Ủy ban Y tế và Kế hoạch hoá Gia đình thành phố Thượng Hải, Ô Kinh Lôi cho biết tính đến chiều 1/1, lại có thêm một nạn nhân nữa trong vụ giẫm đạp kinh hoàng đêm giao thừa ở Thượng Hải không qua khỏi, nâng tổng số ca tử vong trong thảm kịch này lên 36 người. Cũng theo người phát ngôn này, hiện đã có thêm 5 nạn nhân phục hồi sức khoẻ tốt được phép xuất viện, trong khi 40 nạn nhân khác vẫn đang được điều trị tích cực.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng nước này Lý Khắc Cường đã ra chỉ thị yêu cầu thành phố Thượng Hải nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ giẫm đạp trên và nỗ lực cứu chữa những người bị thương. Theo một số nhân chứng, vụ giẫm đạp kinh hoàng này có thể bắt nguồn từ việc người dân xô đẩy nhau để nhặt tiền giả.


TTXVN/Tin Tức
Trung Quốc yêu cầu điều tra vụ giẫm đạp ở Thượng Hải
Trung Quốc yêu cầu điều tra vụ giẫm đạp ở Thượng Hải

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã ra chỉ thị yêu cầu thành phố Thượng Hải nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ giẫm đạp khiến 35 người thiệt mạng và 48 người bị thương trong đêm đón mừng Năm mới ở thành phố này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN