Trung Quốc yêu cầu điều tra vụ giẫm đạp ở Thượng Hải

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, sáng 1/1, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã ra chỉ thị yêu cầu thành phố Thượng Hải nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ giẫm đạp khiến 35 người thiệt mạng và 48 người bị thương trong đêm đón mừng Năm mới ở thành phố này. Hai nhà lãnh đạo cũng yêu cầu thành phố này nỗ lực cứu chữa những người bị thương trong vụ giẫm đạp.

Nỗi đau của người thân nạn nhân. Ảnh: AFP/TTXVN


Các chỉ thị nêu rõ chính quyền thành phố Thượng Hải cùng các cơ quan hữu quan cần khẩn trương thực hiện các công tác cần thiết liên quan đến người bị nạn, đồng thời tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh về tính mạng và tài sản cho quần chúng nhân dân trong thời gian lễ tết từ nay đến Tết Nguyên đán.

Chính quyền Thượng Hải cho biết các lực lượng chức năng đang tiến hành nhận dạng những người chết và bị thương trong sự cố đầu năm này. Trong số 35 người thiệt mạng, gồm 10 nam và 25 nữ, đã nhận dạng được danh tính của 10 người, trong đó có trẻ em. Trong số 48 người bị thương, 14 người bị thương nặng, 5 người đang ở trong tình trạng nguy kịch, 2 người đã xuất viện.

Theo một số nhân chứng vụ giẫm đạp kinh hoàng này có thể bắt nguồn từ việc người dân xô đẩy nhau để nhặt tiền giả.


TTXVN/Tin tức
Giẫm đạp tại Trung Quốc do dân tranh nhặt tiền giả?
Giẫm đạp tại Trung Quốc do dân tranh nhặt tiền giả?

Vụ giẫm đạp xảy ra trong buổi lễ chào mừng năm mới tại Thượng Hải khiến 35 người thiệt mạng có thể bắt nguồn từ việc người dân xô đẩy nhau để nhặt tiền giả.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN