Trung Quốc gửi mẫu virus H7N9 sang Nga

Ngày 15/5, người đứng đầu Cơ quan giám sát tiêu dùng Nga Gennady Onishchenko cho biết Trung Quốc đã chuyển mẫu virus cúm gia cầm H7N9 sang Nga để nghiên cứu.

Theo ông Onishchenko, các mẫu virus trên đã được gửi tới vùng Novosibirsk và sẽ được các nhà khoa học Nga tiến hành phân tích gien để đánh giá khả năng miễn dịch của virus, đồng thời tìm ra phương thức chế tạo vắcxin hữu hiệu.

Thông tin trên được công bố vào thời điểm tình hình dịch cúm H7N9 ở Trung Quốc đã qua thời kỳ cao điểm nhưng vẫn đe dọa nhiều địa phương và buộc giới chức y tế phải đề cao cảnh giác.

Kể từ khi công bố trường hợp đầu tiên nhiễm cúm H7N9 vào cuối tháng 3, đến nay Trung Quốc đã xác nhận 130 trường hợp nhiễm chủng virus này, trong đó có 36 ca đã tử vong và 57 trường hợp phục hồi sức khỏe.

Trường hợp tử vong mới nhất là một bệnh nhân nam ở huyện Giang Tây, tỉnh Hồ Nam, tử vong hôm 14/5 sau hơn 20 ngày chữa trị.

Ngoài thiệt hại về người, dịch cúm H7N9 cũng đã gây thiệt hại 20 triệu USD cho kinh tế Trung Quốc do phải áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa, tăng chí phí điều trị cho các bệnh nhân trong khi nhiều gia cầm bị tiêu hủy hoặc cấm buôn bán.


TTXVN/ Tin tức
Thêm 1 người chết vì cúm H7N9 tại Trung Quốc

Virút cúm gia cầm H7N9 đã tiếp tục cướp đi sinh mạng của một bệnh nhân tại tỉnh Hà Nam ở miền trung Trung Quốc, nâng tổng số ca tử vong vì loại virút chết người này lên 32 người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN