Trung Quốc điều quân sát biên giới Triều Tiên

Mạng tin “Sankei”của Nhật Bản tối 11/4 dẫn nguồn thạo tin về tình hình CHDCND Triều Tiên cho biết, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã điều quân từ quân khu Thẩm Dương đến thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, giáp với biên giới Triều Tiên hồi tháng 3/2013.

Trung Quốc đã điều động quân đội dọc biên giới với Triều Tiên do lo ngại tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên. Ảnh: Internet.


Quân khu Thẩm Dương chịu trách nhiệm trấn giữ vùng đông bắc Trung Quốc.

Lực lượng PLA điều đến Đan Đông có quy mô khoảng 1.000 binh sĩ. Động thái này của PLA được cho là nhằm đề phòng bất trắc trước nguy cơ người tị nạn ồ ạt đổ sang biên giới đông bắc Trung Quốc một khi có biến cố lớn trên bán đảo Triều Tiên. Mặt khác, nguồn tin này còn cho hay gần đây, số lượng binh sĩ Triều Tiên cảnh giới sát biên giới với Trung Quốc đã giảm đi.

Triều Tiên nhiều khả năng đã triển khai quân tại các khu vực trọng điểm giáp biên giới với Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng leo thang.


TTXVN/Tin Tức
Quốc tế “nín thở” chờ Triều Tiên phóng tên lửa
Quốc tế “nín thở” chờ Triều Tiên phóng tên lửa

Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên vẫn “căng như dây đàn” và cộng đồng quốc tế đang “nín thở” chờ giờ G với tâm trạng lo ngại về khả năng leo thang chiến tranh trước những dự báo của Hàn Quốc rằng CHDCND Triều Tiên có thể thử tên lửa trong khoảng từ 10-15/4.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN