Trung Quốc bắt đầu quy trình bầu lãnh đạo mới

Chiều 12/3, tại phiên họp thứ nhất Quốc hội Trung Quốc khóa 12, các đại biểu đã chính thức bắt đầu tiến hành quy trình bầu ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới 5 năm. Ông Trương Đức Giang, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh lễ khai mạc kỳ họp lần thứ nhất, Quốc hội Trung Quốc khóa XII. Ảnh: THX/TTXVN


Đoàn chủ tịch đã chốt danh sách ứng cử viên cho các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 12 gồm Chủ tịch Ủy ban Thường vụ, các Phó Chủ tịch, Tổng thư ký và các ủy viên, cũng như Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước CHND Trung Hoa và Chủ tịch quân ủy Trung ương để gửi đến các đoàn đại biểu Quốc hội thảo luận và lấy ý kiến.

Ông Lưu Vân Sơn, Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã báo cáo Đoàn Chủ tịch về danh sách ứng cử viên cho các vị trí lãnh đạo cấp cao.

Ông Lưu Vân Sơn cho biết công tác bầu chọn và bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo đất nước nhiệm kỳ mới là một trong những nhiệm vụ chính của kỳ họp này. Theo ông Lưu Vân Sơn, Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc (CPC) coi việc giới thiệu ứng cử viên là một công việc hết sức quan trọng và đã xem xét một cách toàn diện khi sắp xếp thay đổi nhân sự tại Đại hội CPC lần thứ 18.

Bên cạnh các tiêu chuẩn khắt khe về chính trị và chuyên môn, Ban chấp hành Trung ương CPC còn xem xét các ứng cử viên có đáp ứng các yêu cầu công tác cũng như thúc đẩy hiệu quả hoạt động của đội ngũ lãnh đạo hay không. Ban chấp hành Trung ương CPC chủ trương sau khi một số đồng chí lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu, các cơ quan nhà nước cần được bổ sung những đồng chí trẻ tuổi hơn, đảm bảo thực hiện hài hòa việc chuyển giao thế hệ lãnh đạo, đồng thời tăng nhuệ khí cho ban lãnh đạo để giải quyết các nhiệm vụ và tình hình mới một cách hiệu quả hơn.

Theo ông Lưu Vân Sơn, các ứng cử viên bao gồm những người có năng lực tiêu biểu thuộc nhiều lĩnh vực, phụ nữ và các đại biểu của các nhóm dân tộc thiểu số cũng như đại diện của các lĩnh vực đặc thù.

Cùng ngày, Đoàn Chủ tịch đã biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết về báo cáo công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 11.


TTXVN/Tin tức

















Trung Quốc khai mạc phiên họp thứ nhất Quốc hội khóa 12
Trung Quốc khai mạc phiên họp thứ nhất Quốc hội khóa 12

Phiên họp đầu tiên của Quốc hội Trung Quốc khóa 12 đã chính thức khai mạc vào sáng nay, 5/3, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh với sự tham dự của gần 3.000 đại biểu quốc hội, các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN