Trực thăng Mỹ hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản

Các quan chức Mỹ và Nhật Bản hôm nay cho biết một chiếc trực thăng của lực lượng Hải quân Mỹ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại một khu vực gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản ngày 16/12, khiến 2 phi công bị thương.

Theo cảnh sát quận Kanagawa, chiếc trực thăng nói trên có phi hành đoàn 4 người, đã hạ cánh khẩn cấp xuống khu đất gần cảng Misaki, phía Tây Tokyo.

Các hình ảnh do đài truyền hình NHK ghi được cho thấy chiếc trực thăng bị lật nghiêng, trục cánh quạt văng rời ra. Tuy nhiên, không có dấu hiệu bị cháy.

David Honchul, người phát ngôn lực lượng quân đội Mỹ khẳng định 2 phi công trên chiếc trực thăng MH-60 đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Hãng tin Kyodo cho biết thêm 1 trong số 2 người bị gẫy chân, còn người kia chỉ bị xây xát. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nói trên.

Còn Yoshihide Suga, Người phát ngôn chính phủ Nhật Bản nói rằng vụ tai nạn không gây thiệt hại gì đối với khu vực xung quanh.

Trước đó, hồi tháng 8 vừa rồi, một chiếc trực thăng quân sự HH-60 cũng đã bị rơi xống hòn đảo Okinawa, khiến 1 người chết. Năm 2004, một chiếc trực thăng CH-53 cũng lao vào tòa nhà của một trường đại học trên đảo, làm dấy lên làn sóng phản đối sự hiện diện của căn cứ quân sự Mỹ tại đây.


Hiện có khoảng 50.000 lính Mỹ đang đồn trú tại Nhật, một nửa trong số đó ở tại Okinawa


Lê Hoàng (theo AP)
Anh: Trực thăng rơi trúng quán rượu, hơn 20 người thương vong
Anh: Trực thăng rơi trúng quán rượu, hơn 20 người thương vong

Cảnh sát Scotland xác nhận ít nhất đã có 8 người thiệt mạng và 14 người bị thương nặng khi một chiếc trực thăng cảnh sát rơi trúng một quán rượu đang thời điểm đông khách ở thành phố Glasgow, Scotland đêm trước đó.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN