Triều Tiên công khai hình ảnh ông Kim Jong Un chỉ huy phóng tên lửa

CHDCND Triều Tiên đã công khai hình ảnh Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng nước này Kim Jong Un trực tiếp chỉ huy huấn luyện phóng tên lửa.

 
Báo "Lao động Triều Tiên" ngày 30/6 đưa tin quân đội nước này đã tiến hành thử nghiệm phóng tên lửa chiến thuật dưới sự chỉ huy trực tiếp của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Báo này cho biết trong trang phục áo trắng, ông Kim đã đích thân chỉ đạo và cũng chính ông đã ra lệnh phóng tên lửa.


Thời gian và địa điểm của sự kiện này không được tiết lộ nhưng phía Hàn Quốc cho rằng đây là hình ảnh tại hiện trường nơi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào sáng sớm ngày 29/6 vừa qua.


Theo báo "Lao động Triều Tiên", nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh năng lực tự vệ vì theo ông "hòa bình không phải do ai tạo ra". Ông Kim nói phải sẵn sàng để nâng cao năng lực về tên lửa đạn đạo, ngăn chặn Mỹ và các thế lực ăn theo đang hướng những chính sách thù địch về miền Bắc.

 


TN

Triều Tiên đề xuất ngừng hoạt động thù địch với Hàn Quốc
Triều Tiên đề xuất ngừng hoạt động thù địch với Hàn Quốc

Chính quyền Bình Nhưỡng đã bất ngờ đề xuất ngừng các hành động thù địch quân sự giữa hai miền Triều Tiên, bắt đầu từ ngày 4/7 tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN