Nhật Bản họp bàn vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Ngày 30/6, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chủ trì một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC), sau khi Triều Tiên  phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn hướng về phía biển Nhật Bản hôm 29/6 vừa qua.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.


Tại cuộc họp này, Thủ tướng Abe, Chánh Văn phòng nội các Yoshihide Suga cùng các thành viên khác trong nội các như Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera dường như đã thảo luận về nguyên nhân tại sao Bình Nhưỡng lại thực hiện động thái trên chỉ 2 ngày trước khi cuộc đàm phán liên chính phủ Nhật - Triều diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh. Ông Abe còn kêu gọi các bộ và cơ quan hữu quan trong chính phủ phối hợp với Mỹ và Hàn Quốc để thu thập thông tin.

Hôm 29/6, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho rằng các tên lửa trên, được phóng ở ngoài khơi bờ biển phía Đông của bán đảo Triều Tiên hướng ra biển Nhật Bản, được cho là có tầm bắn 500 km.


T.N (theo Kyodo
)
Triều Tiên xác nhận vụ thử tên lửa mới nhất
Triều Tiên xác nhận vụ thử tên lửa mới nhất

Triều Tiên ngày 30/6 đã xác nhận vụ thử tên lửa thứ hai của nước này trong những ngày gần đây với việc nhà lãnh đạo Kim Jong Un trực tiếp thị sát cuộc huấn luyện, chỉ vài ngày trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Hàn Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN