Trên 4,7 triệu trẻ được tiêm vắcxin sởi - rubella

Ngày 28/10, đại diện Bộ Y tế cho biết, sau hơn 1 tháng triển khai chiến dịch tiêm vắcxin sởi - rubella (từ ngày 15/9 - 26/10), đã có 4.739.164 trẻ từ 1 - 14 tuổi được tiêm chủng, tại 56/63 tỉnh, thành phố.

Cũng theo Bộ Y tế, vừa qua, không xảy ra bất kỳ trường hợp phản ứng nặng sau tiêm nào, chỉ có một số ít trẻ em có biểu hiện sốt nhẹ hoặc nhức đầu do tâm lý lo lắng. Với 166.855 trường hợp hoãn tiêm chủng trong đợt này sẽ được các địa phương tổ chức tiêm vét trong thời gian từ nay đến tháng 2/2015.

Quá trình giám sát triển khai chiến dịch tiêm vắcxin sởi - rubella tại các địa phương cho thấy, về cơ bản công tác triển khai chiến dịch tại các địa phương được chuẩn bị rất chu đáo. Ngoài kinh phí trung ương cấp, hầu hết các địa phương đều có hỗ trợ kinh phí triển khai chiến dịch. Hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản vắcxin tại các tuyến đáp ứng nhu cầu triển khai chiến dịch. Vắcxin và vật tư tiêm chủng cũng được cung cấp đầy đủ, kịp thời đáp ứng công tác triển khai.

Thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện việc cung ứng vắcxin, tăng cường các hoạt động chỉ đạo hướng dẫn, kiểm tra, giám sát để các cơ sở y tế, các điểm tiêm chủng thực hiện nghiêm túc các quy định, quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt, tăng cường các hoạt động truyền thông, vận động người dân đưa trẻ em đi tiêm chủng đạt tỷ lệ cao.

Phương Liên

Thực hiện nghiêm việc tiêm vắcxin sởi - rubella tại các huyện biên giới
Thực hiện nghiêm việc tiêm vắcxin sởi - rubella tại các huyện biên giới

Tỉnh Lạng Sơn tập trung thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo an toàn việc tiêm chủng vắcxin sởi - rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi tại 5 huyện biên giới, gồm Cao Lộc, Lộc Bình, Đình Lập, Văn Lãng và Tràng Định.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN