Tổng thống Putin: Tạm hoãn trả đũa Mỹ

Ngày 21/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moskva trước mắt sẽ không áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt trả đũa Mỹ, sau khi Washington tuyên bố trừng phạt các trợ lý thân cận của nhà lãnh đạo Nga liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters


Phát biểu tại cuộc họp Hội đồng An ninh Nga, ông Putin nêu rõ: "Đối với cả trường hợp đầu tiên (các lệnh trừng phạt của Mỹ) và trường hợp thứ 2 (tức áp dụng chế độ thị thực với Ukraine), tôi nghĩ chúng ta nên tạm hoãn có các biện pháp đáp trả".

Trước đó, ngày 20/3, Bộ Ngoại giao Nga thông báo nước này đã lập danh sách trừng phạt các quan chức Mỹ, chỉ ít phút sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố danh sách trừng phạt bổ sung nhằm vào giới chức Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine. Trong danh sách này có 9 cá nhân gồm: Chủ tịch Hạ viện John Boehner, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Robert Menendez, các Thượng nghị sĩ Harry Reid, John McCain, Mary Landrieu và Daniel Coats.

Ngoài ra, các cá nhân của Mỹ bị Nga trừng phạt còn có 3 cố vấn và phó cố vấn của Tổng thống Obama. Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moskva áp đặt trừng phạt các quan chức và nghị sĩ Mỹ với số lượng tương đương nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với các quan chức và nghị sĩ Nga được công bố hôm 17/3.


T.N (theo AFP)
Nga 'vượt mặt' Mỹ về ưu thế không quân
Nga 'vượt mặt' Mỹ về ưu thế không quân

Sau hơn 2 thập kỷ kết thúc Chiến tranh Lạnh, quân đội Mỹ giờ đây được chuẩn bị ít hơn so với quá khứ cho một cuộc đối đầu tiềm năng với Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN