Tọa đàm xúc tiến đầu tư của thành phố Hà Nội tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, tọa đàm xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch của thành phố Hà Nội phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức, diễn ra tại London ngày 22/10 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo các nhà đầu tư Anh. 

Chú thích ảnh
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại tọa đàm xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch tại London ngày 22/10/2019.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết thành phố xác định một số ngành, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư phù hợp với xu hướng phát triển chung, có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và khai thác được các lợi thế của thủ đô, bao gồm: Phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ và hiện đại; khu đô thị thông minh, hạ tầng cấp nước, thoát nước, môi trường; các lĩnh vực dịch vụ có mức độ giá trị gia tăng cao, người lao động có mức lương cao hơn và được phát triển kỹ năng...

Ông Quý nhấn mạnh thành phố Hà Nội quyết tâm xây dựng nền hành chính phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp; không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, cải cách hành chính, tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Khách tham dự cũng đã nghe đại diện  Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội giới thiệu quy hoạch chung Hà Nội, quy hoạch các khu đô thị vệ tinh của Hà Nội và giới thiệu một số danh mục dự án để các doanh nghiệp Anh nghiên cứu, tham gia đầu tư tại Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại London, ông Peter Rimmer, Giám đốc điều hành Hội các doanh nghiệp Anh tại Việt Nam cho biết môi trường kinh doanh tại Việt Nam đang ngày càng thu hút được sự chú ý của Anh. Mỗi ngày lại có thêm các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn của Anh quan tâm đầu tư vào Việt Nam, trong đó nhiều nhất phải kể đến lĩnh vực giáo dục, kỹ thuật trình độ cao, dược và sản xuất. 

Chú thích ảnh
Đoàn chủ tọa trả lời các câu hỏi từ các nhà đầu tư Anh.

Kết thúc tọa đàm, khách tham dự đã chứng kiến lễ trao 4 biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp Anh trong các dự án đầu tư của Anh tại Việt Nam gồm:

- Thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Pacific Land, chủ đầu tư của dự án Khu công nghệ cao sinh học Hà Nội (Habotec) và Đại học Murdoch. Đại học Murdoch cam kết nghiên cứu và cân nhắc việc hợp tác với các trường đại học trong nước xây dựng và phát triển các cơ sở đào tạo hàng đầu thế giới về khoa học nông nghiệp và công nghệ sinh học tại dự án Habotec.

- Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Northpoint Premium Distribution Park và Công ty Pacfic Land với hợp tác trong lĩnh vực logistic, trong lĩnh vực y tế và dược.

- Công ty Pacific Land cũng đã ký biên bản ghi nhớ với Dublin Vaccine, với mục đích xây dựng một phòng thí nghiệm vaccine hàng đầu thế giới, tập trung vào công tác nghiên cứu và phát triển các vaccine phòng chống lây lan virus qua muỗi như virus sốt xuất huyết (Dengue) hay virus Zika, là những chủng virus phổ biến tại các quốc gia nhiệt đới như Việt Nam. Việc áp dụng những liệu pháp tự nhiên này đã được chứng minh rất thành công trong việc điều trị và dập tắt dịch Ebola tại châu Phi.

- Biên bản ghi nhớ giữa Discovery Education ủy quyền cho E&D tiếp thị và phân phối các sản phẩm của Discovery Education bằng tiếng Anh cho các trường công lập ở Việt Nam để sử dụng trong các Chương trình tích hợp của trường và các trung tâm STEM (Khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học)

Chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Trong những năm qua, quan hệ hữu nghị Việt Nam - Anh nói chung và quan hệ giữa thành phố Hà Nội với Anh nói riêng, không ngừng phát triển. Vương quốc Anh hiện có 80 dự án còn hiệu lực thực hiện tại Việt Nam với tổng giá trị hơn 423 triệu USD trong các lĩnh vực bất động sản, truyền thông, giáo dục, y tế… Khách du lịch Anh đến Việt Nam đạt khoảng 198.000 lượt người/năm. Hợp tác phát triển giáo dục đào tạo, giao lưu văn hóa, nghệ thuật có bước phát triển, tuy nhiên so với yêu cầu, hợp tác giữa Anh và Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng còn hạn chế so với tiềm năng.
Tin, ảnh: Diễm Quỳnh- Tuấn Anh-Đình Thư (TTXVN)
Hà Nội tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục với Vương quốc Anh
Hà Nội tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục với Vương quốc Anh

Ngày 3/10, tại buổi làm việc với Đoàn Đại diện các cơ sở giáo dục của Vương quốc Anh do ông Edward Vaizey, Đặc phái viên của Thủ tướng Anh dẫn đầu, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, đầu tư cho giáo dục đào tạo chính là đầu tư cho tương lai và đánh giá cao môi trường giáo dục đào tạo của Vương quốc Anh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN