Tiêu chí thành phố bền vững về môi trường

Ngày 21/11, tại Hà Nội, Viện Khoa học Quản lý Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức hội thảo “Xây dựng bộ tiêu chí thành phố bền vững về môi trường tại Việt Nam”, nhằm lấy ý kiến góp ý để ban hành bộ tiêu chí phù hợp, làm cơ sở đánh giá để phấn đấu đạt được tiêu chí thành phố bền vững về môi trường ở Việt Nam.


Bộ tiêu chí gồm 6 nhóm, đó là: Tiêu chí về nước; tiêu chí về không khí; tiêu chí về chất thải rắn; tiêu chí về không gian xanh; tiêu chí về sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng mới và tái tạo; tiêu chí về giao thông vận tải. Các tiêu chí được đưa ra dựa trên thực trạng phát triển của các đô thị Việt Nam, các vấn đề trọng tâm ở các đô thị đã được đề cập trong các chiến lược, kế hoạch phát triển. Trong mỗi tiêu chí có các chỉ tiêu để đánh giá, đo lường các khía cạnh cụ thể khác nhau, tổng cộng có 24 chỉ tiêu trong bộ tiêu chí.


Ông Nguyễn Thế Đồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết: Hiện nay tốc độ đô thị hóa ở Việt Nam đang diễn ra tương đối nhanh. Tuy nhiên, nhiều đô thị đang phải đối mặt với những vấn đề suy thoái môi trường nghiêm trọng như thiếu không gian xanh, suy giảm đa dạng sinh học...
Tại Hội thảo, đa số các đại biểu đều nhất trí với bộ tiêu chí. Ngoài ra, có một số ý kiến đề xuất thêm như cần có các loại tiêu chí cụ thể cho từng thành phố khác nhau.


Lý Thanh Hương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN