Thủ tướng Israel kêu gọi kiềm chế trước diễn biến ở Jerusalem

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 1/11 đã hối thúc các nhà làm luật của nước này thể hiện sự kiềm chế đối với những vụ việc liên quan đến đền thờ Hồi giáo al-Aqsa ở Jerusalem, người Do Thái gọi là Temple Mount, nơi là tâm điểm làm gia tăng căng thẳng với người Palestine trong những tuần gần đây.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyah.


Trong một tuyên bố, ông Netanyahu đã kêu gọi: “tất cả các thành viên nghị viện Israel cần phải bình tĩnh trước những căng thẳng liên quan đến Temple Mount, đồng thời thể hiện trách nhiệm và kiềm chế”.

Thời gian vừa qua, các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh Israel và người Palestine đã diễn ra hàng ngày trên các đường phố ở Đông Jerusalem và các khu vực xung quanh đền thờ Hồi giáo al-Aqsa, làm dấy lên lo ngại sẽ nổ ra một cuộc nổi dậy mới của người Palestine.

Trong khi đó, cùng ngày, giới chức Israel thông báo sẽ đóng cửa khẩu thương mại Kerem Shalom với Dải Gaza từ ngày 2/11 nhằm trả đũa vụ phóng rốckét hôm 31/10 từ vùng lãnh thổ này của Palestine.


TN (Theo Reuters)
Miền Nam Israel trúng rocket từ Dải Gaza
Miền Nam Israel trúng rocket từ Dải Gaza

Ngày 31/10, một quả rocket bắn từ Dải Gaza đã rơi xuống thị trấn Eshkol ở miền Nam Israel nhưng chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại. Hiện chưa có phái vũ trang nào tại Gaza thừa nhận trách nhiệm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN