Thủ lĩnh 'Áo đỏ' thách thức phe đối lập tranh luận trực tiếp

Lãnh đạo phong trào "Áo đỏ" ở Thái Lan, ông Nuttawut Saikuar hôm 30/3 đã thách thức thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban và cựu Thủ tướng, Chủ tịch Đảng Dân chủ Abhisit Vejjajiva tranh luận trực tiếp trên truyền hình để công khai lập trường của các bên về các vấn đề chính trị hiện nay.

Biểu tình chống chính phủ tại Bangkok ngày 29/3. Ảnh: THX/TTXVN


Ông Nuttawut cho biết cùng sát cánh với ông trong buổi tranh luận sẽ là người đứng đầu phong trào "Áo đỏ" Jatuporn Promphan. Nếu ông Abhisit chưa bình phục chấn thương thì có thể chỉ định một thành viên của Đảng Dân chủ để hợp tác với Suthep.

Ông Nuttawut hy vọng ông Suthep sẽ không từ chối lời mời vì chính thủ lĩnh phong trào chống chính phủ này đã nhiều lần mời đại diện "Áo đỏ" tham dự các hội thảo về việc liệu có nên tiến hành cải cách trước khi tổ chức bầu cử hay không.

Cuộc tranh luận có thể diễn ra ngay lập tức nếu ông Suthep đồng ý. Người dân sẽ chứng kiến cách thức chỉ định thủ tướng bất hợp pháp của phong trào biểu tình và sự khác biệt đối với các biện pháp dân chủ của lực lượng "Áo đỏ" như thế nào. Sau đó, 2 bên có thể đề ra cách thức biểu dương lực lượng và sự ủng hộ của quần chúng.


T.N
Thái Lan bầu cử Thượng viện
Thái Lan bầu cử Thượng viện

Ngày 30/3, Thái Lan đã tiến hành cuộc bầu cử Thượng viện. Ðây là cuộc bầu cử có ý nghĩa quan trọng đối với Thái Lan trong bối cảnh Hạ viện nước này chưa được thành lập.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN