Thu hồi hơn 2 triệu máy đo đường huyết

Hơn 2 triệu máy đo đường huyết hiệu One Touch Verio IQ trên toàn thế giới sẽ bị thu hồi và thay thế do mắc lỗi cảnh báo thiếu chính xác về lượng đường trong máu.

Đây là thông báo của nhà sản xuất máy đo đường huyết hàng đầu thế giới Lifescan - Johnson & Johnson đăng tải trên mạng tin "cbc.ca" ngày 25/3. Thông báo của Lifescan cho biết các chuyên gia của hãng đã phát hiện ra một khiếm khuyết của One Touch Verio IQ khiến người dùng đánh giá sai về lượng đường huyết.


Máy đo đường huyết One Touch Verio IQ. Ảnh: Internet.


Theo công ty, các sản phẩm không đưa ra được cảnh báo chính xác đối với lượng đường từ mức 56,8 mmol/L, gây chậm trễ và thiếu chính xác trong chẩn đoán và điều trị, kéo theo các nguy cơ suy giảm sức khỏe nghiêm trọng, thậm chí tử vong. Tuy nhiên, hiện công ty chưa đưa ra báo cáo chi tiết về tác dụng phụ hoặc những tổn thương lên người sử dụng.

Công tác thu hồi sẽ bắt đầu từ Mỹ và Canada, với ước tính số lượng máy tại Mỹ là 90.000 chiếc và Canada là 60.000 chiếc. Lifescan cho biết công ty đã thông báo cho Bộ Y tế Canada và các cơ quan chức y tế trên thế giới, đồng thời khuyến cáo tất cả những người hiện đang sử dụng máy One Touch Verio IQ về tình trạng lỗi, khuyên họ gọi đến đường dây dịch vụ khách hàng số: 1 (855) 293-5075 để nhận được các máy mới miễn phí, hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan trên trang mạng onetouch.ca.

Lifescan - Johnson & Johnson là công ty của Mỹ chuyên sản xuất các thiết bị nhằm theo dõi và kiểm soát đường huyết tại nhà, giúp bệnh nhân chủ động phòng tránh các biên chứng nguy hiểm và đáng tiếc gây ra bởi bệnh tiểu đường. Các loại máy đo đường huyết của công ty trước nay luôn là sản phẩm uy tín bậc nhất thế giới, với độ chính xác lên tới 99% (theo tiêu chuẩn ISO 2003).

Tất cả các sản phẩm của hãng đều trải qua các bước kiểm nghiệm nghiêm ngặt, qua thử nghiệm lâm sàng trên quy mô lớn, tuyệt đối an toàn và đáng tin cậy đối với người bệnh. Máy One Touch Verio IQ là một trong những thế hệ mới của One Touch, với thiết kế hiện đại, nhỏ gọn được xem là sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất có khả năng kiểm tra lượng đường huyết một cách nhanh chóng và chính xác nhất.


TTXVN/ Tin tức



Ford thu hồi hàng trăm nghìn xe tải
Ford thu hồi hàng trăm nghìn xe tải

Hãng sản xuất ôtô nổi tiếng Ford Motor của Mỹ ngày 7/3 thông báo kế hoạch thu hồi gần 230.000 xe tải loại nhỏ do lỗi kỹ thuật có thể không an toàn cho người ngồi trên xe.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN