Thế giới rực rỡ pháo hoa đón năm mới 2014

Tạm chia tay với những nhọc nhằn trong cuộc sống và công việc bộn bề, người dân khắp nơi trên thế giới đã tưng bừng chào đón năm mới 2014 với những màn pháo hoa rực rỡ, những lời cầu chúc một năm tốt đẹp, an lành và hạnh phúc hơn.


Nơi đón năm mới đầu tiên


Nhờ vị trí địa lý, được đón năm mới đầu tiên là những người dân trên hòn đảo Kiritimati ở giữa Thái Bình Dương. Năm mới đã bắt đầu ở đây vào lúc 5 giờ chiều ngày 31/12 theo giờ Hà Nội. Tuy nhiên, tiệc mừng Năm mới 2014 chỉ thực sự bắt đầu bằng những màn pháo hoa rực rỡ tại New Zealand và Australia. Thành phố Auckland của New Zealand đã trở thành điểm đầu tiên trên thế giới đón chào năm 2014 một cách hoành tráng. Bầu trời Auckland rực sáng với pháo hoa từ đỉnh tháp Sky Tower.

 

Màn pháo hoa lớn nhất từ trước đến nay tại Hong Kong. AFP - TTXVN


Ấn tượng nhất vẫn là màn pháo hoa tuyệt vời tại cầu cảng Sydney và nhà hát Opera (Australia). Bảy tấn pháo hoa được bắn trên bầu trời Sydney trước sự chứng kiến của khoảng 1,5 triệu người. Chủ đề của màn trình diễn năm nay là ánh sáng, với 11.000 phát đạn pháo và 25.000 chùm pháo hoa, nở rộ từ 7 địa điểm trải dài trong 6 km ở khu vực cầu cảng. Lần đầu tiên trong một thập kỷ qua, 1.000 quả pháo hoa được bắn từ đỉnh nhà hát opera cũng như từ cầu Haver. Ngoài màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời, khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc. Đông đảo du khách thừa nhận đây là màn trình diễn pháo hoa đẹp nhất từ trước đến nay tại Sydney.


Châu Âu đón năm mới trong giá rét


Cái rét mùa đông đã không ngăn được người dân châu Âu đổ ra đường đón năm mới. Tại Anh, London Eye vẫn là địa điểm đón năm mới truyền thống của người dân nước này và rất nhiều du khách trên thế giới. Năm nay, người dân và du khách có cảm giác trải nghiệm hoàn toàn mới lạ với “màn bắn pháo hoa đa giác quan đầu tiên trên thế giới” được tổ chức ở hai bên bờ sông Thames ở trung tâm London. “Đa giác quan” bởi lần đầu tiên người ta không chỉ được mắt thấy màn bắn pháo hoa sắc màu rực rỡ, tai nghe âm thanh náo nhiệt, mà còn được đắm mình hít hà màn mưa tuyết hương đào, những đám mây ngát hương táo, dâu tây và anh đào, nếm những bông hoa giấy ăn được thơm phức mùi chuối và chạm tay vào hàng nghìn quả bóng bay thơm mùi cam.

 

Người dân New Zealand nhảy múa mừng năm mới. AFP - TTXVN


Tại Đức, đêm 31/12, khoảng một triệu người từ khắp nơi đã đổ về khu vực cổng thành Brandenburg ở Berlin để đón chào năm mới 2014. Đây được xem là lễ hội đón năm mới ngoài trời lớn nhất châu Âu và cũng là một trong những lễ hội đón năm mới lớn nhất hành tinh. Biển người lấp kín đoạn Đại lộ 17/6 dài 2 km, từ cổng thành Brandenburg tới chân Tượng đài Chiến thắng. Mặc dù nhiệt độ ngoài trời về đêm đã xuống 0 độ C, song dường như dòng người đổ về đây đã chế ngự được thời tiết lạnh giá. Những cái bắt tay, cái ôm thật chặt... cùng nhau đếm ngược những giây cuối cùng của năm cũ, rồi vỡ òa trong màn pháo hoa đẹp mắt chào đón năm mới. Ngoài chương trình ca nhạc với sự tham gia của khoảng 260 nghệ sĩ, còn có các màn trình diễn ánh sáng, tia lade tại nhiều địa điểm.


Trong khi đó, tại Nga, hàng chục nghìn người đã đổ về khu vực quảng trường Đỏ đón năm mới trong bối cảnh an ninh được thắt chặt. Đối với nhiều người dân Nga đến quảng trường Đỏ đón năm mới như một truyền thống lâu đời, thời khắc giao thừa tại Nga được điểm vào đúng lúc tiếng chuông đồng hồ trên tháp Điện Kremlin vang lên. Mọi người cùng nhau chúc mừng năm mới trong màn pháo hoa sáng rực màn đêm, với hy vọng năm 2014 sẽ mang đến nhiều điều tốt lành.


Châu Á trắng đêm chào năm mới


Đêm 31/12 cũng là một đêm không ngủ đối với người dân ở nhiều quốc gia châu Á. Tại Trung Quốc, hầu hết các thành phố đều đánh dấu kết thúc năm cũ bằng màn pháo hoa hoành tráng. Đặc biệt, chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong đã chi hàng triệu USD cho màn bắn pháo hoa lớn nhất từ trước đến nay tại hòn đảo này.


Tại Nhật Bản, vào thời khắc giao thừa, chuông tại các ngôi chùa vang lên 108 lần, hàm ý xua đi 108 sự đau khổ và chào đón năm mới. Tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, 33 hồi chuông được gióng lên từ một tháp chuông cổ từ thế kỷ 15 trong một nghi lễ truyền thống chào đón năm mới. Tại Singapore, hàng chục nghìn người đã tập trung bên bờ vịnh Marina để cùng xem màn bắn pháo hoa lúc giao thừa. Tại Indonesia, ước tính có khoảng 2 triệu người tham dự các bữa tiệc đường phố ở 162 địa điểm khác nhau.


Trong khi đó, đêm 31/12, hàng nghìn người thủ đô Viêng Chăn và các địa phương lân cận đã đổ về trung tâm triển lãm - hội chợ Lào ITECC, Cung Văn hóa Quốc gia; khuôn viên Đài phun nước Nạm phụ để đón mừng năm mới 2014. Tại những địa điểm này, chính quyền thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú và đa dạng như vui chơi có thưởng, ca nhạc, múa lăm vông truyền thống với sự tham gia của các ca sĩ và ban nhạc nổi tiếng của Lào và nước ngoài. Không khí đón năm mới trên các đại lộ Lạngxạng, Souphanouvong, Kayson Phomviahane cũng như các nhà hàng khách sạn thật lung linh. Tất cả đều được trang hoàng lộng lẫy sắc màu làm tăng thêm vẻ đẹp rực rỡ cho thủ đô Viêng Chăn về đêm.


Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất cũng đón năm mới bằng màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp và ấn tượng. Đúng vào thời khắc giao thừa, cả bầu trời đêm của thành phố sáng bừng với màn trình diễn pháo hoa được xem là lớn nhất thế giới, với 400.000 quả pháo hoa được bắn lên không trung trong vòng 6 phút. Các nhà tổ chức hy vọng màn trình diễn pháo hoa này sẽ được ghi vào sách kỷ lục Guiness.


Người Mỹ tưng bừng chào năm mới


Khoảng một triệu người đã tập trung thưởng thức âm nhạc và chứng kiến màn thả cầu thủy tinh truyền thống tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York. Quảng trường này rực ánh đèn neon và hoa giấy đủ màu sắc. Niềm vui và sự phấn khích đã bùng nổ sau màn đếm ngược đến năm 2014.


Ba nhà du hành đang ở Trạm Vũ trụ Quốc tế đã xuất hiện trên một màn hình tivi khổng lồ và chúc người dân một năm mới hạnh phúc. Tại khu vực này cũng có nhiều màn trình diễn nhạc sống, trong đó có tiết mục ca sĩ Melissa Etheridge hát bài Imagine của ca sĩ John Lennon huyền thoại.


Nhóm p/v TTXVN tại nước ngoài

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN