Thái Lan nới lỏng an ninh tại thủ đô

Ngày 9/8, nhà chức trách Thái Lan đã bãi bỏ việc áp dụng Luật An ninh Nội địa (ISA) tại ba quận trung tâm thủ đô Bangkok sau khi quốc hội nước này hoàn tất dự thảo luận Dự luật ân xá gây tranh cãi.

Biểu tình rầm rộ tại Bangkok ngày 7/8. Ảnh: THX/TTXVN

 

Trung tâm hành chính hòa bình và trật tự (CAPO) Thái Lan cho biết tình hình đã trở lại bình thường nên CAPO quyết định dỡ bỏ ISA được áp đặt từ hôm 1/8 vừa qua, nhằm ngăn ngừa nguy cơ bạo loạn trong quá trình thảo luận về Dự luật ân xá.


Sau hai ngày tranh luận gay gắt tại Quốc hội Thái Lan, Dự luật ân xá đã nhận được số phiếu áp đảo ủng hộ trên nguyên tắc. Tiếp sau đó, một ủy ban nghiên cứu về dự luật này sẽ được thành lập trước khi văn kiện này được chuyển cho Hạ viện thông qua vào cuối năm nay.


Dự luật ân xá do các nghị sĩ đảng cầm quyền Vì nước Thái (Puea Thai) đề xuất, nhằm ân xá cho những người liên quan đến các sự kiện chính trị ở Thái Lan kể từ cuộc đảo chính quân sự năm 2006 đến năm 2011. Những người biểu tình cho rằng dự luật này nhằm xóa tội cho cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra, anh trai của nữ Thủ tướng đương nhiệm Yingluck Shinawatra và các tội phạm chính trị khác.


Tối 8/8, CAPO đã cho rút lực lượng cảnh sát và bỏ các hàng rào an ninh ở các khu vực áp đặt ISA. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn sẽ tiếp tục giám sát cuộc biểu tình do quân đội tổ chức ở công viên Lumpini.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN