Tàu ngầm 'bí ẩn' ngoài khơi Thụy Điển là của Hà Lan

Ngày 20/10, truyền thông Nga dẫn một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết “con tàu nước ngoài” bí ẩn mà quân đội Thụy Điển đang tìm kiếm ở ngoài khơi Stockholm có thể là của Hà Lan.

 

Nguồn tin trên tiết lộ: “Để giảm căng thẳng trên các vùng biển thuộc Biển Baltic và cũng là để tiết kiệm tiền của các công dân đóng thuế Thụy Điển, chúng tôi khuyến nghị Stockholm nên yêu cầu Bộ tư lệnh hải quân Hà Lan giải thích về việc này”. Nguồn tin trên nêu rõ tàu ngầm Bruinvis chạy bằng động cơ điện và diesel của Hà Lan tuần trước đã thực hiện những nhiệm vụ tại khu vực gần Stockholm, đồng thời khẳng định tàu ngầm này đang ở thủ đô Talinn của Estonia và dự kiến sẽ quay về Hà Lan vào ngày 20/10.

 

Trước đó, truyền thông Thụy Điển đưa tin một tàu ngầm của Nga có khả năng gặp trục trặc tại khu vực gần các đảo ngoài khơi Stockholm. Tuy nhiên, quân đội Thụy Điển hôm 19/10 khẳng định chưa thể xác định được quốc tịch của con tàu này.

 

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa có bình luận chính thức nào về thông tin trên.

 

TN

Tàu ngầm Nga không phải là 'vật thể lạ' Thụy Điển tìm kiếm
Tàu ngầm Nga không phải là 'vật thể lạ' Thụy Điển tìm kiếm

Lực lượng vũ trang Thụy Điển vẫn tiến hành tìm kiếm “vật thể đáng nghi” tại khu vực bờ biển Stockholm nhưng không xác nhận thông tin truyền thông đưa rằng đó là một tàu ngầm gặp sự cố của Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN