Tăng cường kết nối đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 21/12, tại khách sạn thủ đô Seoul của Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi hội VKBIA tại khu vực Gyeonggi - gọi tắt là Chi hội Gyeonggi- nhằm mở rộng mạng lưới Chi hội thành viên, tăng cường hoạt động kết nối đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc.

Chú thích ảnh
Chủ tịch VKBIA trao quyết định thành lập Chi hội Gyeonggi cho Chi hội trưởng Phan Thị Hóa. Ảnh: Hữu Tuyên/Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Tới dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú và Phu nhân Trần Lan Hinh, Tham tán Đầu tư Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Đinh Thị Tâm Hiền, Chủ tịch VKBIA Trần Hải Linh, đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc và đông đảo hội viên VKBIA.

Phát biểu tại lễ, Chủ tịch VKBIA Trần Hải Linh đã khái quát một số hoạt động tiêu biểu của VKBIA trong năm 2019, với mục tiêu chung của VKBIA không chỉ nhằm đẩy mạnh xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc mà còn tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, cũng như áp dụng tiêu chuẩn công nghệ của Hàn Quốc vào các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam, nhằm đảm bảo điều kiện đưa các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc và các thị trường khác trên thế giới.

Chú thích ảnh
Chủ tịch VKBIA Trần Hải Linh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hữu Tuyên/Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Ông Trần Hải Linh cho rằng với mục đích đẩy mạnh kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, VKBIA mong muốn thời gian tới sẽ mở rộng mạng lưới các Chi hội thành viên trên khắp Hàn Quốc như khu vực Asan, Daegu, Daejeon... đồng thời dự kiến sẽ ra mắt các Chi hội VKBIA tại các khu vực miền Bắc, Trung và Nam của Việt Nam vào tháng 1-2/2020.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch VKBIA Trần Hải Linh đã công bố và trao quyết định thành lập Chi hội Gyeonggi và bổ nhiệm 5 thành viên điều hành do bà Phan Thị Hóa làm Chi hội trưởng.

Chú thích ảnh
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hữu Tuyên/Pv TTXVN tại Hàn Quốc

Tham tán Đầu tư Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Đinh Thị Tâm Hiền đã giới thiệu khái quát về tình hình, thế mạnh, cũng như các chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ Việt Nam nhằm thu hút các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, các doanh nghiệp hàn Quốc nói riêng, đầu tư vào Việt Nam.  

Sự kiện này đánh dấu bước phát triển nhanh chóng của VKBIA chỉ sau gần bốn tháng kể từ khi được thành lập vào ngày 25/9/2019. Đến nay, VKBIA đã có hai chi hội gồm Chi hội Gyeonggi và Chi hội miền Nam Hàn Quốc (khu vực Busan-Cheollanamdo) được thành lập ngày 21/11 vừa qua.

Hữu Tuyên-Trần Phương (TTXVN)
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc thành lập Chi hội miền Nam
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc thành lập Chi hội miền Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 21/11, tại thành phố Busan, nơi sắp diễn ra Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN - Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã tiến hành lễ ra mắt và tổ chức hoạt động của Chi hội VKBIA - miền Nam Hàn Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN