Syria thả 61 tù nhân nữ

Theo các nhà hoạt động nhân quyền, chính quyền Syria đã thả tổng số 61 tù nhân nữ theo kế hoạch trao đổi tù nhân ba bên.

Những tù nhân nữ được trả tự do. Ảnh: AP


Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh hôm 24/10 cho biết những phụ nữ trên đã được trả tự do trong 2 ngày qua. Tuy nhiên, các quan chức Syria vẫn chưa có bình luận nào về vấn đề này.

Theo tổ chức này, việc thả tù nhân nói trên là một phần trong kế hoạch trao đổi phức tạp do Qatar và Palestine làm trung gian. Theo kế hoạch này, phiến quân Syria đã thả tự do 9 chiến binh Hồi giáo Shiite của Liban, và ngược lại, các tay súng Liban ngay lập tức trả tự do 2 phi công người Thổ Nhĩ Kỳ.

Các quan chức Liban nói rằng phần 3 của thỏa thuận yêu cầu chính phủ Syria trả tự do cho một số tù nhân nữ theo đòi hỏi của phiến quân.

Có thể nói, sự dính líu của Liban, Syria, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và Palestine trong vụ này thể hiện mức độ khủng hoảng Syria giờ đã lan ra cả khu vực.


Lê Hoàng (theo AP)
Quân nổi dậy Syria bắt giữ con tin người Nga
Quân nổi dậy Syria bắt giữ con tin người Nga

Quân nổi dậy Syria công bố đã bắt giữ kỹ sư người Nga Gorbunov Sergey Nhikolaievich làm con tin. Đoạn băng ghi hình ông Gorbunov bị bắt cóc đã được phiến quân đăng lên mạng Internet hôm 23/10.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN