Syria chuẩn bị 8.000 phi công cảm tử chống phương Tây

Tờ Guardian của Anh đưa tin quân đội Syria do Tổng thống Bashar al-Assad kiểm soát sẽ cử 8.000 phi công cảm tử xuất kích nếu quân đội phương Tây tấn công nước này.

Báo trên dẫn lời một quan chức giấu tên của lực lượng phòng không Syria cho hay, trong tuần này, 13 phi công đã tuyên bố sẽ thành lập một đơn vị "cảm tử" để tiêu diệt máy bay Mỹ. Hơn 8.000 binh sĩ của quân đội chính phủ đã tình nguyện chống cuộc xâm lược nước ngoài theo cách này. Quan chức này nhấn mạnh: "Tôi sẵn sàng lao máy bay vào tàu sân bay Mỹ để ngăn chặn chúng tấn công Syria và nhân dân".

Syria liên tục đưa ra lời cảnh báo sẵn sàng đáp trả các lực lượng quốc tế nếu các nước này tấn công Syria. Ảnh minh họa: Internet.


Trong một diễn biến khác, hãng tin Reuters dẫn lời các nhà phân tích cho biết Syria có khả năng sẽ đáp trả Mỹ bằng cách tiến hành các vụ tấn công mạng. Nguy cơ này được nâng cao hơn với sự trợ giúp từ đồng minh Iran của Syria, quốc gia đã xây dựng khả năng tấn công mạng trong vòng 3 năm qua và cung cấp kỹ thuật, cũng như hỗ trợ cho Syria. Theo các chuyên gia, nếu Iran sát cánh cùng Syria trong bất kỳ xung đột nào với Mỹ, thì điều đó sẽ làm gia tăng đáng kể mối đe dọa an ninh mạng đối với nước này.

Nhiều vụ tấn công mạng có tổ chức đã được tiến hành bởi Quân đội Điện tử Syria (SEA), một nhóm hacker trung thành với chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Nhóm này đã đánh sập các trang web của truyền thông Mỹ, các công ty Internet và hiện đang đe dọa gia tăng tấn công mạng nếu Mỹ ném bom Damascus.

Tới nay, hành động phá hoại đáng kể nhất của SEA đó là đánh sập tài khoản Twitter của hãng tin AP và gửi các thông tin ảo về các vụ nổ tại Nhà Trắng. Trong một thư điện tử gửi cho Reuters ngày 28/8, SEA cho biết nếu quân đội Mỹ tấn công Syria “các mục tiêu của chúng tôi sẽ khác. Mọi thứ đều có thể nếu Mỹ phát động hành động quân sự chống Syria".


TN(theo Reuters/ RUVR)



Quân đội Syria chuẩn bị đối phó với mọi tình huống
Quân đội Syria chuẩn bị đối phó với mọi tình huống

Quân đội Syria đang chuẩn bị cho mọi tình huống nếu phương Tây tiến hành tấn công tên lửa chống lại nước này, một quan chức an ninh giấu tên của Syria ngày 29/8 cho biết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN