SOHR: IS hành hình ít nhất 30 dân thường Syria

Ngày 31/3, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết trong cuộc tấn công nhằm vào ngôi làng ở thành phố Hama, miền Trung Syria, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cực đoan đã hành hình ít nhất 30 dân thường. 


IS đã hành hình ít nhất 30 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.


Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman nêu rõ IS "đã hành hình ít nhất 30 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, bằng cách thiêu, chặt đầu và nã đạn" tại làng Mabujeh.

Trong một diễn biến khác, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết cảnh sát vừa bắt giữ bốn thành viên trong một gia đình bị tình nghi đang có kế hoạch đến Syria trong ngày 31/3 qua đường Morocco và Thổ Nhĩ Kỳ để trở thành các tay súng thánh chiến. Thông báo của bộ trên nêu rõ cặp vợ chồng và 2 cậu bé dưới 16 tuổi đã bị bắt giữ tại thành phố Badalona, Đông Bắc Tây Ban Nha. Theo nguồn tin, giới chức Tây Ban Nha cho rằng một người con trai khác của cặp vợ chồng này đã gia nhập IS tại Syria và thiệt mạng hồi năm ngoái.




TN (theo AFP/AP)
Video mới về chiến binh IS nhí tham gia hành quyết con tin
Video mới về chiến binh IS nhí tham gia hành quyết con tin

Những chiến binh nhỏ tuổi của IS tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi tham gia cuộc hành quyết 8 con tin người Syria trong đoạn video mới nhất được công bố.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN