Số người thiệt mạng trong động đất tại Malaysia tăng lên 13

Giới chức Malaysia ngày 6/6 cho biết đã tìm thêm được 11 thi thể nạn nhân trong vụ động đất tại bang Sabah, nâng tổng số người thiệt mạng lên 13 người và còn một số người vẫn mất tích trên núi Kinabalu, đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á.


Lực lượng cứu hộ Malaysia chuyển thi thể các nạn nhân trên đỉnh Kinabalu sau động đất, ngày 5/6. Ảnh: AFP/ TTXVN


Một quan chức cảnh sát địa phương cho biết hiện chưa nhận dạng được tất cả các nạn nhân thiệt mạng. Trong số nạn nhân có giáo viên và học sinh một trường tiểu học ở Singapore lên núi Kinabalu tham quan. 


Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tối 6/6, Bộ Giáo dục Singapore cho biết mới chỉ nhận dạng được một học sinh 12 tuổi thuộc trường tiểu học Tanjong Katong thiệt mạng trong trận động đất tại Malaysia. Nạn nhân được xác định là Peony Wee Ying Ping và dự kiến thi thể của em sẽ được đưa về Singapore trong ngày 7/6. Theo thông báo, Peony và 28 học sinh khác cùng 8 giáo viên đến núi Kinabalu để tham quan khi xảy ra trận động đất sáng 5/6. Hiện vẫn còn 6 học sinh và 2 giáo viên Singapore mất tích.


Người leo núi mắc kẹt trên đỉnh Kinabalu sau động đất, ngày 5/6. Ảnh: THX/ TTXVN


Người phát ngôn Bộ Giáo dục Singapore cho biết sẽ hỗ trợ dưới mọi hình thức có thể đối với gia đình các nạn nhân. Tối 6/6, nhóm học sinh và giáo viên đầu tiên của trường Tanjong Katong đã trở về Singapore. 


Trong khi đó, rạng sáng 6/6, lực lượng cứu hộ Malaysia đã hoàn tất việc hộ tống an toàn 137 người leo núi bị mắc kẹt trong suốt 18 giờ đồng hồ trên núi Kinabalu sau khi động đất làm hư hại đường mòn. Phần lớn những người trên núi là công dân Malaysia, ngoài ra còn có một số người đến từ Singapore, Mỹ, Philippines, Anh, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản.


Núi Kinabalu là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại bang Sabah. Mỗi năm có khoảng 20.000 người đến đây thực hiện hành trình leo núi thường kéo dài 2 ngày. Giới chức Malaysia thông báo hoạt động leo núi tại đây sẽ bị đình chỉ trong ít nhất 3 tuần để tiến hành sửa chữa đường mòn, nhà nghỉ và các cơ sơ vật chất khác bị hư hại trong trận động đất.


Người dân đổ ra đường do lo ngại dư chấn sau động đất tại Ranau, bang Sabah ngày 5/6. Ảnh: THX/ TTXVN


Trận động đất mạnh 5,9 độ richter xảy ra vào lúc 7h15 sáng 5/6 theo giờ địa phương, làm rung chuyển bang Sabah trên đảo Borneo của Malaysia. Tâm chấn động đất sâu 10 km, cách thành phố Kota Kinabalu, thủ phủ bang Sabah 54 km. Không có cảnh báo sóng thần được ban bố.


Động đất mạnh hiếm khi xảy ra ở Malaysia, mặc dù nước này nằm ngay bên ngoài Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi thường xuyên diễn ra hoạt động địa chấn. Trận động đất trên được đánh giá là một trong những trận mạnh nhất trong vài thập kỷ qua ở nước này. 


TTXVN/Tin tức
Động đất ở vùng núi Malaysia, 11 người chết
Động đất ở vùng núi Malaysia, 11 người chết

Vụ động đất 6 độ richter tại khu vực núi Kinabalu (Malaysia) đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 8 người khác vẫn đang mất tích trên ngọn núi cao nhất Đông Nam Á.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN