Sẵn sàng vốn tín dụng cho học sinh sinh viên

Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nguồn vốn, phương tiện và con người sẵn sàng giải ngân vốn tín dụng cho học sinh sinh viên năm học 2013 - 2014. Đây là khẳng định của bà Siu Thị Nữ Hạnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Gia Lai.


Để công tác giải ngân vốn tín dụng học sinh sinh viên (HSSV) năm học mới này một cách hiệu quả, kịp thời và đúng đối tượng, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh đã chỉ đạo toàn hệ thống khẩn trương hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch giải ngân các chương trình tín dụng khác để tập trung ưu tiên cho vay HSSV nhằm kịp thời chuyển tận tay nguồn vốn này tới các hộ gia đình nghèo, với mục tiêu không để em nào phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí trong học kỳ 1 của năm học mới. Đối với những gia đình gặp khó khăn về tài chính có nhu cầu vay vốn, Phòng giao dịch các huyện chủ động làm việc với chính quyền cấp xã, thôn trưởng, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn cùng các thành phần liên quan trong việc bình xét công khai, dân chủ, chính xác ngay từ các thôn, làng làm cơ sở để ngân hàng cho vay đúng đối tượng tránh tình trạng cho vay tràn lan gây mất bình đẳng.


Nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho HSSV là điểm tựa tinh thần cho nhân dân Gia Lai. Ảnh: Trần Việt - TTXVN


Là gia đình thuộc diện hộ nghèo, bao năm qua chị Nguyễn Thị Xuân Lý ở tổ 8, phường Hội Thương thành phố Pleiku đã nỗ lực không mệt mỏi để nuôi các con ăn học với mong muốn sau này các con sẽ có cuộc sống khá giả hơn. Đáp lại bao khó nhọc của người mẹ, các con của chị đều phấn đấu học tập đến nơi, đến chốn. Năm nay nhận được tin con gái đỗ đại học, với chị quả là niềm vui sướng vô bờ. Song niềm vui ấy như thấm đẫm thêm mồ hôi và công sức. Mừng nhiều, lo nhiều hơn bởi lấy đâu ra tiền để tiếp bước cho con bước vào giảng đường đại học.


Nỗi lo ấy phần nào như được trút bỏ khi chị được tiếp cận với nguồn vốn vay HSSV. Chị Lý vui mừng cho biết: “Nguồn vốn hỗ trợ của NHCSXH thật là hữu ích với gia đình chúng tôi, nếu không có nguồn vốn này thì gia đình không biết phải làm sao”.


Năm học này, một tín hiệu vui đến với các gia đình là hạn mức cho vay cũng đã được Chính phủ điều chỉnh nâng lên 1.100.000 đồng/tháng. Đây là khoản tiền không nhỏ giúp các gia đình nghèo trong việc trang trải học phí cũng như các khoản chi tiêu khác. Dự kiến học kỳ 1 năm học này, NHCSXH tỉnh Gia Lai sẽ dành 34 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu vay vốn của HSSV nghèo trên địa bàn tỉnh.


Qua 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đến nay trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có gần 32.000 HSSV nghèo được vay vốn từ chương trình với tổng số tiền trên 550 tỷ đồng. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi cho HSSV đã tạo được sức mạnh tinh thần to lớn cho nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai, thực sự là người bạn đồng hành, điểm tựa vững chắc của những học trò nghèo trên con đường chinh phục tri thức.


Nguyễn Hoài Nam

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN