Sắc màu Tây Bắc hội tụ và tỏa sáng

Hàng trăm nghệ nhân, già làng, trưởng bản đến từ 6 tỉnh Tây Bắc gồm Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên đã góp mặt tại Lễ hội văn hóa “Sắc xuân Tây Bắc”, khai mạc ngày 5/4, tại thị trấn Sa Pa (Lào Cai). Ngày hội diễn ra đến hết ngày 6/4.

 

Những sắc màu văn hóa dân tộc tỏa sáng tại lễ hội.

 

Cũng nhân dịp này, ngày 6/4, Viettel phối hợp với đoàn bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đã tổ chức chương trình khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại Lào Cai.


Lễ hội do tạp chí Dân tộc (thuộc Ủy ban Dân tộc), UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp tổ chức, là cơ hội để đồng bào vùng Tây Bắc và du khách giao lưu, giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Còn với những du khách trong và ngoài nước đến tham dự lễ hội, đây cũng là dịp để được tận mắt chứng kiến và cảm nhận những giá trị văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Tây Bắc, cùng trải nghiệm các hoạt động trong đời sống của đồng bào, tìm hiểu về các nghề truyền thống của đồng bào như: dệt vải, rèn dao, đúc bạc… và giao lưu văn hóa, văn nghệ.

 

 

Thưởng thức ẩm thực dân tộc tại lễ hội.


Chia sẻ về ý nghĩa của lễ hội “Sắc xuân Tây Bắc”, bà Phạm Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel, cho biết: “Lễ hội “Sắc xuân Tây Bắc” là một món quà tinh thần mà Viettel gửi tặng đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Đây không chỉ là dịp để bà con được giao lưu, phát huy những nét đẹp truyền thống của dân tộc mình mà còn là cơ hội chia vui với chúng tôi về thành công của bộ tính năng Tomato buôn làng dành riêng cho đồng bào dân tộc, sau một năm cung cấp”.


Minh Phương - TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN