Quảng Ngãi: Dạy tiếng H'rê cho cán bộ cơ sở

Nhằm giảm bớt bất đồng về ngôn ngữ, tạo thuận lợi trong tiếp xúc với đồng bào cũng như trong công tác chuyên môn, triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và qua đó để giao lưu văn hóa giữa các vùng miền, huyện miền núi Ba Tơ (Quảng Ngãi) đã tổ chức dạy tiếng H’rê cho cán bộ cơ sở,

Huyện Ba Tơ có hơn 84% dân số là người dân tộc H’rê. Thời gian trước đây, việc triển khai công tác và giao tiếp giữa cán bộ người Kinh với người dân địa phương còn nhiều trở ngại. Do đó, huyện đã triển khai tổ chức dạy tiếng H'rê cho 60 cán bộ, y bác sĩ trực tiếp làm công tác khám chữa bệnh cho người dân và 100% cán bộ, chiến sỹ công an huyện.

Sau khi được học ngôn ngữ của đồng bào, việc giao tiếp với người dân của cán bộ không còn gặp khó khăn, giúp cán bộ có thể hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của bà con khi mà biết tiếng H'rê. Bên cạnh đó, các cán bộ cơ sở còn thuận lợi trong việc tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tổ chức cho các hộ dân ký cam kết giáo dục các thành viên trong gia đình không vi phạm pháp luật…

Cũng thông qua đây, các cán bộ cơ sở đã tiếp thu được nhiều kinh nghiệm từ bà con, học hỏi thêm được nhiều kiến thức từ thực tiễn, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, nhất là cán bộ trẻ có môi trường rèn luyện, tu dưỡng, có ý chí phấn đấu vươn lên khẳng định mình trong công tác.

Ông Phạm Viết Nho, Bí thư Huyện ủy Ba Tơ cho biết: "Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục dạy tiếng H'rê cho tất cả cán bộ của những đơn vị, cơ quan trong huyện để mọi cán bộ đều có thể nghe và nói được tiếng H’rê, tạo thuận lợi trong quá trình giao tiếp với đồng bào".

Đinh Thị Hương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN