Quân khu Trung tâm Nga bất ngờ tập trận

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết ngày 25/5, nước này đã bất ngờ kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng không quân và phòng không tại Quân khu Trung tâm.

Binh sĩ Nga tham gia một cuộc diễn tập. Ảnh: AFP- TTXVN


Ông Shoigu thông báo: "Để tiếp tục chuẩn bị cho cuộc tập trận chiến lược 'Trung tâm-2015', Tổng tư lệnh (lực lượng vũ trang Nga) đã quyết định kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của nhóm không quân và phòng không thuộc Quân khu Trung tâm".

Theo ông Shoigu, "lệnh sẵn sàng chiến đấu 'hoàn toàn' được đưa ra cho Bộ chỉ huy chiến lược thống nhất, Bộ chỉ huy số 2 Không quân và Phòng không (Quân khu Trung tâm), các đơn vị không quân của đơn vị quân đội thống nhất chỉ huy máy bay tầm xa, Quân khu miền Tây và Quân khu miền Nam vào lúc 13 giờ (giờ Moskva)".

Theo tuyên bố của bộ trên, cuộc tập trận này có sự tham gia của 250 máy bay và các vũ khí khác. Máy bay chiến đấu sẽ được triển khai tới các căn cứ tạm thời và các hệ thống phòng không sẽ được chuyển đến 2 trường bắn Ashuluk và Kapustin Yar tại miền Nam để tiến hành tập huấn bằng đạn thật.

Ngoài ra, các máy bay ném bom tầm xa của Nga sẽ bắn tên lửa hành trình vào những mục tiêu tập luyện ở 1 trường bắn vùng Siberia.

Tổng thống Putin kêu gọi mở rộng thị trường xuất khẩu vũ khí của Nga

Cùng ngày 25/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moskva sẽ phát triển hợp tác quân sự và kỹ thuật với nhiều nước chứ không chỉ với các khách hàng truyền thống.

Tổng thống Putin đã yêu cầu phải tính đến các tình huống thay đổi trên thị trường vũ khí thế giới khi xuất khẩu vũ khí của Nga.

Tại cuộc họp của Ủy ban về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự, ông Putin lập ra nhiệm vụ không chỉ phát triển với các bạn hàng hiện có mà phải mở rộng địa lý xuất khẩu.

Ông nói: "Lợi thế cạnh tranh của chúng ta là việc sử dụng thành công và lâu dài vũ khí của Nga trong tất cả các vùng khí hậu. Kinh nghiệm sử dụng vũ khí Nga đã được các thế hệ chuyên gia quân sự nhiều khu vực trên thế giới trải nghiệm: ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh".

Theo Tổng thống Putin, các khu vực này "đã biết về ưu điểm nổi tiếng của vũ khí Nga, đặc biệt là độ tin cậy và hiệu quả cao". Ông khẳng định: "Chúng ta cần có kế hoạch mở rộng địa lý khu vực hợp tác. Cần phải tổ chức các hoạt động đáp ứng yêu cầu hiện tại của thị trường vũ khí quốc tế để nhanh chóng đáp ứng với sự thay đổi của điều kiện thị trường".

Cũng trong cuộc họp trên, Tổng thông Nga thông báo nước này đứng thứ 2 trong danh sách các nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu vũ khí, thiết bị quân sự với 27% thị phần, đứng sau Mỹ với 31%.


TN(Theo AP, Sputnik)
Nga diễn tập chống khủng bố tại Tajikistan
Nga diễn tập chống khủng bố tại Tajikistan

Hơn 500 binh sĩ Nga và Tajikistan đã tiến hành cuộc diễn tập ngăn chặn và tiêu diệt kẻ địch giả định ở Khu tự trị Gorno-Badakhshan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN