Phiến quân Liban thề trung thành với thủ lĩnh ISIL

Ngày 1/7, nhóm phiến quân Liban "Ahrar al-Sunna" đã tuyên bố trung thành với cái gọi là "Vương quốc Hồi giáo" tự xưng do tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Levant (ISIL) thành lập.

Theo mạng tin "Al-Alam", nhóm Ahrar al-Sunna đã cho đăng một tuyên bố trên tài khoản Twitter của mình, theo đó cam kết trung thành với thủ lĩnh ISIL Abu Bakr al-Baghdadi.

Hôm 30/6 vừa qua, ISIL đã công bố thành lập "Vương quốc Hồi giáo" với lãnh thổ trải dài từ thành phố Aleppo ở miền Bắc Syria tới tỉnh Diyala ở Iraq. Thủ lĩnh ISIL là Baghdadi, người từng bị Mỹ giam giữ tại nhà tù Bucca vào năm 2005, cũng tự xưng là "Quốc vương" của thế giới Hồi giáo.

Ngoài ra, Baghdadi còn "tấn phong" cho Abdul Salam al-Ordoni làm "Tiểu vương" tại Liban và ra lệnh cho tên này thành lập các trại huấn luyện chiến binh để tham gia các cuộc tấn công khủng bố. Ordoni được cho là đứng sau các vụ đánh bom do 2 chiến binh người Saudi Arabia tiến hành hồi tuần trước nhằm vào khách sạn Duroy tại thủ đô Beirut khiến hàng chục người bị thương.


T.N
ISIL chiếm giữ thị trấn biên giới trọng yếu
ISIL chiếm giữ thị trấn biên giới trọng yếu

Tình hình chiến sự tại Iraq ngày càng căng thẳng sau khi nhóm "Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Levant" mở rộng hoạt động đánh chiếm các tỉnh chiến lược.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN