Phe miền đông Ukraine bắn rơi trực thăng, một tướng thiệt mạng

Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchynov ngày 29/5 cho biết lực lượng ủng hộ liên bang hóa ở miền đông nước này đã bắn hạ một trực thăng quân sự, làm 14 quân nhân thiệt mạng, trong đó có một tướng lục quân.

Phát biểu tại phiên họp quốc hội, Tổng thống Turchynov nói rõ các tay súng thuộc lực lượng ủng hộ liên bang hóa đã bắn hạ trực thăng trên bằng hệ thống phòng không di động ở gần thị trấn Slavyansk, tỉnh Donetsk.

Tướng lục quân thiệt mạng là Tướng Volodymyr Kulchytskiy. Đây là số thương vong lớn nhất đối với quân đội của chính phủ tạm quyền kể từ khi các tỉnh miền đông Nam Ukraine phát động làn sóng biểu tình, chống chính phủ tạm quyền và đòi liên bang hóa từ đầu tháng 4 vừa qua.

Trong khi đó, ban lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng tại miền đông Ukraine thông báo sẽ tổ chức các cuộc bầu cử nghị viện vào tháng 9 tới.

Trả lời họp báo, Thủ tướng tự xưng Vasily Nikitin cho biết cuộc bầu cử Hội đồng Tối cao được ấn định vào ngày 14/9 tới. Theo ông, cuộc bầu cử hội đồng địa phương có khả năng cũng được tiến hành trong tháng 9.

Trong khi đó, Vệ binh Quốc gia Ukraine cho biết lực lượng nước này tiếp tục hứng chịu "những tổn thất mới" trong cuộc tấn công vào thành trì của nhóm ủng hộ liên bang hóa ở tỉnh miền Đông Lugansk, song không cho biết thêm chi tiết.


Lugansk và Donetsk là hai tỉnh miền đông - nam Ukraine đã tiến hành cuộc trưng cầu ý dân về quyền tự chủ lớn hơn trước chính quyền trung ương Kiev vào ngày 11/5 vừa qua. Chính phủ tạm quyền Kiev đã phản đối kết quả của cuộc trưng cầu ý dân trên, đồng thời tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn tại khu vực này, dẫn tới các cuộc đụng độ giữa hai bên và gây ra thương vong lớn.


TTXVN/Tin tức
Lính đánh thuê Ukraine trở về từ Syria được điều tới Donbass
Lính đánh thuê Ukraine trở về từ Syria được điều tới Donbass

Các công dân Ukraine tham gia cuộc chiến chống lực lượng trung thành với chính phủ Syria, sau khi trở về Ukraine, đã tham gia vào đội ngũ đang tiến hành chiến dịch trừng phạt ở đông nam nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN