Pakixtan phóng thích nhiều ngư dân Ấn Độ


Ngày 15/8, Pakistan (Pakixtan) đã phóng thích 55 ngư dân Ấn Độ, trong đó có 15 thanh niên, coi đây là một "cử chỉ thiện chí" nhân dịp Ấn Độ kỷ niệm 65 năm ngày tuyên bố độc lập.

Quyết định trên của Pakistan là một phần trong nỗ lực hòa giải giữa hai nước nhằm phóng thích các công dân bị lạc vào vùng biển của nhau.

Ông Nazeer Husain Shah, quản giáo nhà tù quận Mali ở Karachi, xác nhận những người này đã được phóng thích khỏi nhà tù theo chỉ thị của chính phủ. Họ đã được đưa đến thành phố miền Đông Lahore và sau đó sẽ về Ấn Độ qua vùng biên giới Wagah.

Hiện còn 100 ngư dân Ấn Độ bị giam giữ trong nhà tù của Pakistan, trong khi 250 người Pakistan bị giam trong các nhà tù của Ấn Độ. Phía Pakistan hy vọng nước láng giềng Ấn Độ cũng có hành động thiện chí tương tự.

Từ năm 1947, giữa hai nước đã ba lần xảy ra xung đột vũ trang, trong đó có hai cuộc chiến liên quan đến tranh chấp lãnh thổ ở Kashmir.

Năm 2010, hai bên đã nối lại tiến trình hòa bình, vốn bị đình trệ do vụ đánh bom vào trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ năm 2008 làm 166 người thiệt mạng.


Năm ngoái, quan hệ giữa hai nước đã phần nào được cải thiện, đặc biệt trên phương diện thương mại.


TTXVN/ Tin Tức













Tòa án tối cao Pakistan triệu tập thủ tướng

Tòa án Tối cao Pakistan đã tống đạt lệnh triệu tập Thủ tướng nước này, ông Raja Pervez Ashraf, đến tòa ngày 27/8 tới để giải thích về việc không chấp hành yêu cầu của tòa mở lại các cuộc điều tra tham nhũng nhằm vào Tổng thống Asif Ali Zardari.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN