Ông Kim Jong-un liên tục kiểm tra các đơn vị quân đội

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 25/3 đưa tin: Liên tiếp trong 3 ngày qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi kiểm tra các đơn vị quân đội trong bối cảnh Bình Nhưỡng không ngừng đưa ra những lời đe dọa giáng trả quân sự không thương tiếc, kể cả vũ khí hạt nhân đối với Hàn Quốc và Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra đơn vị 1501 ngày 24/3. Ảnh: Internet


Theo KCNA, ngày 24/3, ông Kim đã đi thị sát đơn vị Quân đội Nhân dân Triều Tiên 1501. Trước đó ông thăm sở chỉ huy đơn vị lực lượng đặc biệt 1973 hôm 23/3 và kiểm tra hai tiểu đoàn thuộc đơn vị này hôm 22/3.


Ông Kim được cho là đã có các chuyến kiểm tra thường xuyên hơn các đơn vị quân đội, bao gồm cả giám sát các cuộc tập trận quân sự. KCNA cho hay trong chuyến thăm hôm 24/3, ông "đã kiểm tra các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại và tác chiến mới nhất của Đơn vị 1501" và "đã rất hài lòng" về sự phát triển các thiết bị "rất cần thiết cho chuẩn bị chiến đấu". "Ông chỉ ra sự tuyệt vời và ưu việt của các kế hoạch tác chiến và chiến thuật để quét sạch kẻ thù một cách mau lẹ bằng cách sử dụng những thiết bị này trong các trận chiến thực sự".


Trong một thông tin khác, KCNA cho hay cũng trong ngày 24/3, ông Kim đã đến thăm địa điểm xây dựng nhà hàng nổi Taedonggang, một chiếc tàu trọng tải 820 tấn, đang do quân đội xây dựng, dài khoảng 69 mét và rộng 25 mét, có khả năng tiếp nhận 300 thực khách.


KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un: "Đó là mong muốn suốt đời của nhà lãnh đạo Kim Jong-il nhằm cho phép mọi người dân tới thăm một nhà hàng nổi hiện đại trên sông Taedong" và "một nhiệm vụ quan trọng là phải hoàn thành việc xây dựng nhà hàng trên tàu này trước ngày 15/4, kỷ niệm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành, người sáng lập ra nước CHDCND Triều Tiên".



Việt Cường

Mỹ - Hàn ký kế hoạch đối phó trường hợp Triều Tiên gây hấn
Mỹ - Hàn ký kế hoạch đối phó trường hợp Triều Tiên gây hấn

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã ký một kế hoạch hành động chung nhằm phối hợp phản ứng "một cách quyết đoán và ngay lập tức" đối với các hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên trong tương lai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN