Nổ lớn ở Syria khiến nhiều người chết

Truyền thông Syria cho biết một vụ đánh bom xe có sức công phá lớn đã xảy ra ở trung tâm thủ đô Damascus, ngay gần trụ sở đảng cầm quyền Baath ngày 21/2.


Quang cảnh sau vụ nổ. Ảnh: Internet


Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria, ít nhất 31 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Hầu hết những người bị thương vong là dân thường.

Hãng thông tấn chính thức SANA của Syria khẳng định vụ nổ do các phần tử khủng bố tiến hành. Kênh truyền hình Al-Ekhbariya còn phát đi hình ảnh cho thấy các thi thể đẫm máu nằm trên đất và xe cộ bốc cháy.

Một cảnh sát giấu tên cho biết vụ đánh bom xảy ra ở Quảng trường 16/11, ngay gần Thánh đường Al-Imam. Các tòa nhà trong khu vực trong đó bao gồm Đại sứ quán Nga cũng đã bị hư hại sau vụ nổ. Hãng thông tấn Interfax và RIA-Novosti đưa tin không có nhân viên nào làm việc ở đại sứ quán bị thương, và cơ quan này sẽ vẫn hoạt động bình thường.

Ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom trên, trụ sở chỉ huy của quân đội Syria ở thủ đô Damascus cũng bị trúng hai quả đạn cối. Tòa nhà này hiện không có người làm việc do đang trong quá trình sửa chữa sau vụ đánh bom hồi năm ngoái.


Các vụ tấn công trên xảy ra trong bối cảnh Liên minh Dân tộc Syria đối lập đang tiến hành cuộc họp trong hai ngày ở thủ đô Cairo, Ai Cập, bàn về đề nghị của Chủ tịch Ahmed Moaz al-Khatib đối thoại trực tiếp với chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad).



TTXVN/Tin Tức
Nổ bom tự sát bên ngoài Văn phòng Thủ tướng Somalia

Ngày 29/1, các quan chức quân đội Somalia cho biết có ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong một vụ nổ bom tự sát ở bên ngoài Văn phòng Thủ tướng Somalia ở thủ đô Mogadishu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN