Những cái tên được ưa thích nhất ở Đức

Các bậc cha mẹ ở Đức vẫn ưa thích đặt tên con cái với những từ có 3 ký tự. Ben (cho nam) và Mia (cho nữ) là hai cái tên được ưa đặt nhất trong năm 2013.

 

Các bậc cha mẹ ở Đức vẫn ưa thích đặt tên con cái với những từ có 3 ký tự. Ben (cho nam) và Mia (cho nữ) là hai cái tên được ưa đặt nhất trong năm 2013.


Với các bé gái, tên Mia đứng danh sách hàng đầu trong năm thứ 5 liên tiếp, trong khi Ben là tên đặt cho bé trai được các bậc cha mẹ Đức ưa dùng liên tiếp trong 3 năm qua. Ngoài Mia, các gia đình sinh con gái còn chọn những cái tên như Emma, Hannah hay Sophia, trong khi tên Emilia lần đầu tiên xuất hiện trong "top 10" đã chiếm vị trí thứ 7. Với các bé trai, những cái tên như Luca, Paul và Jonas cũng được ưa đặt chỉ sau Ben.

Những tên bé gái được ưa thích nhất:

1-Mia, 2-Emma, 3-Hanna/Hannah, 4-Sophia/Sofia, 5-Anna, 6-Lea, 7-Emilia, 8-Marie, 9-Lena, 10-Leonie.

Những tên bé trai được ưa thích nhất:

1-Ben, 2-Luca/Luka, 3-Paul, 4-Jonas, 5-Finn/Fynn, 6-Leon, 7-Luis/Louis, 8-Lucas/Lukas, 9-Maximilian, 10-Felix.


Theo một cuộc nghiên cứu từ 182.945 trường hợp đăng ký sinh ở 447 bệnh viện, hai cái tên Ben và Mia được ưa dùng nhất trong 13/16 bang của Đức. Riêng bang Bayern lại chỉ thích hai cái tên truyền thống là Maximilian và Anna. 50% trong số tất cả tên trẻ nằm trong danh sách 60 cái tên lựa chọn hàng đầu ở Đức. Ngoài ra, nhiều cái tên cũng được đặt theo sự kiện nổi trội của năm như Lovelyn - theo tên của đương kim Next Top Model Đức năm 2013 Lovelyn Enebechi.


Tin, ảnh: Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Đức)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN