Nhóm 'Anonymous' tấn công các website của Israel

Ngày 8/4, hàng chục trang web chính thức và không chính thức Israel đã bị nhóm tin tặc thuộc tổ chức "Anonymous" (Ẩn danh) tấn công. Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin đây là một phần của chiến dịch hàng năm của nhóm này nhằm chống lại các mục tiêu trực tuyến của Israel.


Nhóm tin tặc Anonymous đã tấn công các trang điện tử, bao gồm trang web của quốc hội, hệ thống tòa án và bộ Giáo dục Israel.


Theo phóng viên TTXVN tại Israel, trong số các trang điện tử bị tấn công có cả trang web của quốc hội, hệ thống tòa án và bộ Giáo dục Israel. Ngoài ra, còn có hàng nghìn tài khoản thư điện tử (email) và tài khoản mạng xã hội Facebook của các công dân Israel bị đánh cắp.

Trước đó, Trung tâm An ninh mạng quốc gia Israel đã đưa ra cảnh báo đến các trang web dân sự của Israel về nguy cơ bị tin tặc lấy trộm dữ liệu.

Nhóm tin tặc "Anonymous" được cho là có khoảng 1.000 thành viên và không có người đứng đầu. Các vụ tấn công mạng của nhóm này đa dạng về cấp độ, trong đó các vụ tấn công nhẹ có thể khắc phục sau vài giờ như trường hợp của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hay Bộ Tư pháp Mỹ, một số vụ khác đã gây ra những tổn thất nặng nề về dữ liệu và thông tin tài chính cá nhân.


TTXVN/Tin tức
Anonymous công bố 4.300 tài khoản Twitter của IS
Anonymous công bố 4.300 tài khoản Twitter của IS

Các tin tặc Anonymous đã công bố hơn 4.300 tài khoản mạng Twitter đang được các thành viên nhóm IS sử dụng để truyền bá chủ nghĩa cực đoan và tuyển mộ các tay súng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN