Nhiều ý kiến tâm huyết của cử tri

Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII là một kỳ họp quan trọng, quyết định nhiều vấn đề lớn của đất nước nên được đông đảo cử tri quan tâm. Qua báo Tin Tức, nhiều cử tri đã bày tỏ những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn:

 

* Cử tri Đặng Xuân Định, trú tại phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh: “Tôi vẫn băn khoăn là các vụ việc tham nhũng trong năm 2013 chủ yếu do các cơ quan báo chí và người lao động phát hiện chứ các cơ quan thanh tra, kiểm tra của Nhà nước phát hiện còn ít. Ở góc độ xử lý cũng chưa nghiêm, chủ yếu vẫn dừng ở xử phạt hành chính, cho hưởng án treo… Tôi đề nghị phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Quốc hội nghiên cứu phân định rõ ràng chức năng, vai trò của các cơ quan thực thi pháp luật để tăng cường hiệu quả quản lý. Thứ nữa là nâng cao vai trò chính của các cơ quan thanh tra nhà nước, các cơ quan này phải là lực lượng chủ công trong phòng chống tham nhũng.”

 

 

* Cử tri Nguyễn Duy Phương, giảng viên trường Đại học Lao động-Xã hội (Hà Nội): “Quá trình tái cơ cấu cũng đã có những bước đi rõ nét hơn và tạo ra những hiệu quả bước đầu. Tuy nhiên tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước vẫn còn chậm; các tổng công ty, tập đoàn nhà nước vẫn chưa thực sự trở thành những “cú đấm thép” trong khi tình trạng tham ô, tham nhũng hay thiếu năng lực khiến nền kinh tế chịu nhiều tổn thất”.

 

* Đại tá tình báo Tư Cang - Nguyễn Văn Tàu (TP Hồ Chí Minh): “Tôi mong muốn Quốc hội sẽ có những quyết sách mạnh mẽ trong việc phòng chống tham nhũng, xem xét dừng các dự án thủy điện tác động lớn, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái”.

 


Nhóm phóng viên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN