Nhật Bản và Malaysia nhất trí hợp tác để ổn định khu vực Biển Đông

Ngày 21/5, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Malaysia đang ở thăm Tokyo Najib Razak đã nhất trí tăng cường hợp tác an ninh hàng hải, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của một giải pháp hòa bình cho tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và các quốc gia láng giềng trên Biển Đông.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Malaysia Najib Razak họp báo chung. Ảnh TTXVN


Phát biểu tại một cuộc họp báo chung sau cuộc gặp ông Abe tại Tokyo, Thủ tướng Malaysia Najib nói: "Chúng tôi... tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông. Tất cả các vấn đề nên được giải quyết, phù hợp với những nguyên tắc của luật pháp cũng như các chuẩn mực quốc tế".

Về phần mình, ông Abe khẳng định: "Tôi muốn khơi sâu quan hệ hợp tác rộng mở của chúng tôi, trong đó có cả việc giải quyết các vấn đề khu vực". Tại đây, ông Abe cũng tuyên bố Nhật Bản sẽ viện trợ Malaysia về nâng cao khả năng và phát triển nguồn nhân lực thông qua tăng cường hoạt động trao đổi giữa các các giới chức bảo vệ bờ biển và quốc phòng.


T.N (Theo Kyodo)

Nhật Bản ủng hộ ASEAN kêu gọi kiềm chế trên Biển Đông
Nhật Bản ủng hộ ASEAN kêu gọi kiềm chế trên Biển Đông

Ngày 12/5, Nhật Bản đã bày tỏ ủng hộ việc các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) kêu gọi kiềm chế và giảm leo thang căng thẳng ở Biển Đông sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN