Nhật Bản hỗ trợ phát triển sân khấu Việt Nam

Từ ngày 21/11 - 5/12/2013, đoàn nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ. do Giám đốc Trương Nhuận làm trưởng đoàn, cùng với các lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội đã có chuyến giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu tại Nhật Bản.

Giao lưu với đạo diễn nổi tiếng Ninagawa Yukio.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án hợp tác văn hóa do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản triển khai, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời nhằm thúc đẩy sự hiểu biết văn hóa giữa hai nước. Dự án sẽ được triển khai từ nay đến hết năm 2014, gồm các hoạt động: Tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm hoạt động, quản lý cho lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật của Việt Nam tại các nhà hát, sân khấu của Nhật Bản; đào tạo các nghệ sỹ biểu diễn, kỹ thuật viên âm thanh, ánh sáng và hỗ trợ trang thiết bị kỹ thuật phục vụ biểu diễn hiện đại.


Trong thời gian tại Nhật Bản, đoàn cán bộ và nghệ sỹ của Nhà hát Tuổi trẻ đã gặp gỡ, giao lưu với các giáo sư đầu ngành về nghệ thuật sân khấu của Nhật Bản như Tamotsu Wanatabe và Mitsuhiro Yoshimoto, cùng trao đổi thông tin, nghe giới thiệu về nghệ thuật sân khấu dân tộc cổ truyền và xu hướng phát triển nghệ thuật biểu diễn đương đại của Nhật Bản. Đoàn cũng đã có nhiều buổi tham quan học tập, khảo sát các nhà hát nghệ thuật hàng đầu của Nhật Bản và châu Á như: Nhà hát Sainokuni Saitama, Nhà hát Shiki, Nhà hát Ryuzanji, Nhà hát Marebito, Nhà hát Quốc gia mới...


P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN