Nhật Bản có Chủ tịch Hạ viện mới

Tại phiên họp toàn thể ngày 21/4, Hạ viện Nhật Bản đã chấp thuận đơn từ chức của Chủ tịch Nobutaka Machimura và chọn người kế nhiệm là Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện Tadamori Oshima.

Ông Tadamori Oshima.


Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ông Oshima (68 tuổi), đảm nhiệm chức vụ mới gồm cả việc giám sát một ủy ban các chuyên gia chịu trách nhiệm biên soạn dự luật cải cách chế độ bầu cử, hiện vẫn đang tranh luận về cách khắc phục tình trạng mất cân bằng trong sức nặng của lá phiếu tại các đơn vị bầu cử khác nhau.

Cựu Chánh Văn phòng Nội các Takeo Kawamura của đảng Dân chủ Tự do (LDP) sẽ thay thế ông Oshima làm Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện.

Trước đó, chiều 20/4, ông Machimura (70 tuổi), là cựu Ngoại trưởng và cựu Chánh Văn phòng Nội các, chuyển đơn từ chức cho Phó Chủ tịch Hạ viện Tatsuo Kawabata và tiến hành họp báo thông báo quyết định trên sau đó.

Ông Machimura, giữ chức Chủ tịch Hạ viện được 4 tháng, đã phải nhập viện chiều 14/4 để kiểm tra sức khỏe. Ông cũng vắng mặt tại các phiên họp Hạ viện hôm 16 và 17/4. Ông Machimura là vị chủ tịch Hạ viện đầu tiên tại Nhật Bản từ chức trong lúc đương nhiệm kể từ nhiệm kỳ của cựu Chủ tịch Kenzaburo Hara hồi năm 1989.


TTXVN/Tin tức


Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản từ chức
Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản từ chức

Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản Nobutaka Machimura đã quyết định từ chức vì lý do sức khoẻ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN